ĐẠI HỘI TÂN TÒNG-DỰ TÒNG LẦN THỨ VII

Nếu trong suốt tuần Bát Nhật Phục Sinh, Phụng Vụ Hội Thánh đã luôn nhắt nhớ đến các anh chị em tân tòng mới vừa được nhập đạo trong Đêm Vọng, thì hôm nay, Chúa Nhật mang tên "Áo Trắng", Chúa Nhật được Đức Á Thánh Giáo hoàng Gioan-Phaolô II đặt tên là "Chúa Nhật kính Lòng Thương Xót Chúa", cộng đoàn Dân Chúa giáo xứ Tuy Hòa lại một lần nữa đón chào ngày Đại Hội truyền thống của các anh chị em tân tòng và dự tòng trong giáo xứ.

Xem hình

Đây là Đại Hội lần thứ VII. Chủ đề của Đại Hội lần nầy là "TÂM TƯ CỦA ĐỨC KITÔ" (Pl 2,5). Lần Đại hội nầy đặc biệt dành riêng kỷ niệm các anh chị em nhập đạo được tròn 10 năm (từ 2002-2012) và cũng là dịp kỷ niệm cha sở Giuse Trương Đình Hiền vừa mãn 10 năm phục vụ tại giáo xứ Tuy Hòa-giáo hạt Phú Yên (14/04/2002-14/04/2012) để sửa soạn lên đường nhận nhiệm sở mới tại Quảng Ngãi.

Từ 14 giờ chiều Chúa Nhật hôm nay (15/04), các anh chị em tân tòng và dự tòng đã tề tựu về đông đảo, tay bắt mặt mừng, trao cho nhau những nụ cười thân ái vui mừng của những người bạn đồng lớp, đồng khóa, giữa thầy và trò. Rất nhiều đôi bạn mang theo cả gia đình, vợ chồng, con cái cùng về tham dự Đại Hội.

Trước khi cử hành Phụng Vụ Thánh Lễ, các bạn đã cùng nhau đọc chung Tin Mừng và lắng nghe cha chánh xứ sẻ chia ý nghĩa của ngày Chúa Nhật II Phục Sinh, Chúa Nhật gần như dành riêng cho các anh chị em tân tòng để đi sâu và thật sự cảm nhận lòng xót thương của Thiên Chúa khi được Ngài thương kêu gọi gia nhập đoàn Dân Thánh, đoàn dân được cứu độ bởi Máu Con Yêu dấu của Ngài.

Sau đó là các chứng từ về cuộc sống đức tin và quá trình theo đuổi ơn gọi làm con cái Chúa được lần lượt sẻ chia trong bầu khí cảm thông, lắng đọng và thật gần gũi.

Quả thật, Thiên Chúa có muôn vạn cách và xây đắp muôn vạn nẻo đường để con người có thể đến với Ngài.

Cao điểm của chương trình Đại Hội vẫn là Thánh Lễ. Các anh chị em tân tòng-dự tòng đã tham dự thánh lễ thật đông đảo, sốt sắng, và đảm nhận thật tốt các vai trò được phối trí trong Phụng Vụ như Dẫn lễ, đọc Lời Chúa, dâng lễ vật...

Bữa cơm tối thân mật trước sân nhà xứ như một bức tranh sinh động về hình ảnh của Giáo Hội : hiệp nhất, yêu thương, huynh đệ. Trong khung cảnh đặc biệt nầy, tuần tự các lớp, khóa tân tòng trong suốt nhiều năm, đã lên chia sẻ những tâm tình thật dễ thương và cảm động ; đồng thời chụp hình lưu niệm với cha chánh xứ Giuse Trương Đình Hiền, người trực tiếp dạy giáo lý dự tòng-tân tòng suốt 10 năm và đã đề xuất và hướng dẫn thực hiện sáng kiến sinh hoạt mục vụ đại hội nầy qua liên tiếp 7 kỳ Đại Hội.

Hy vọng sau mỗi lần Đại Hội, các anh chị em tân tòng-dự tòng sẽ được hun nóng thêm niềm tin và được trang bị thêm sức mạnh của Thần Khí, để các anh chị em nầy ra đi "mang lấy những tâm tình của Đức Kitô" mà trở nên nhân chứng sống động của Tin Mừng.