VATICAN (CNS) – Đức Thánh Cha Benedict XVI nói: Tăng cường mối tương quan với Thiên Chúa phải là ưu tiên hàng đầu và là đức tính xác định nhất cho đời sống tu trì.

Đồng chủ sự Kinh Chiều với các thành viên của các Dòng Tu ngày 2 tháng 2, nhân ngày Lễ Đức Mẹ Dâng Con Nơi Đền Thánh và Ngày Quốc Tế cho Đời Tận Hiến, Đức Thánh Cha nói đây là ngày cần chú ý nhiều hơn đến những chứng nhân của đời sống tu trì nam và nữ trên toàn thế giới.

Trong bài giảng trong nghi thức phụng vụ buổi tối tại Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô, Đức Thánh Cha Benedict nói ngày hôm nay cũng là một cơ hội quan trọng để các tu sĩ “tái thiết ý định và nung nấu những cảm nghĩ đã linh ứng cho việc họ tận hiến cho Thiên Chúa."

Ngài nói: Khuyên cáo của Phúc Âm về nhân đức nghèo khó, thanh sạch và vâng lời, “tăng cường đức tin, đức cậy và đức mến,” và đưa con người đến gần Thiên Chúa Hơn.

Ngài nói: "Mối liên kết mật thiết với Chúa Kitô, phải là yếu tố cao trọng và xác định của cuộc sống của các bạn, sẽ tái thiết mối tương quan gần gũi của các bạn với Người và sẽ có một ảnh hưởng tích cực đến sự hiện diện đặc biệt của các bạn và hình thức mục vụ của các bạn.”

Đức Thánh Cha Benedict nói với các tu sĩ là họ sẽ là những “nhân chứng đáng tin cậy của giáo hội và của thế giới ngày nay” qua đặc sủng, sự trung thành với giáo huấn của giáo hội, và nhân chứng đức tin của họ.

Ngài nói ngài hy vọng Năm Đức Tin khởi sự vào tháng 10 sẽ là thời gian thuận tiện nhất để canh tân nội tâm, là điều luôn luôn cần thiết, và tăng trưởng để đến gần Chúa hơn.

Ngài nói: Thánh Bộ Đời Sống Tận Hiến và Các Hội Dòng Đời Sống Tông Đồ, sẽ giúp cổ võ và có những đề nghị cho năm đặc biệt này “để cho tất cả các tu sĩ nam nữ sống đời tận hiến sẽ hăng hái theo đuổi việc tân Phúc Âm hóa."