Hà Nội - Thật thiếu sót khi niềm vui Giáng Sinh chỉ dừng lại ở sự cảm nghiệm bên trong. Những tâm hồn đón nhận Bình An của Ngôi Hai Giáng Thế còn muốn loan truyền sứ điệp bình an cho hết mọi tâm hồn, nhất là những người bạn thân tín chưa biết đến Chúa hoặc đã bỏ quên Chúa vì không cảm nghiệm được niềm Bình An ấy. Mang lấy tâm tình đó, tất cả mọi thành viên trong cộng đoàn Bồ Câu Trắng Hàng Bột hân hoan tổ chức buổi gặp mặt “Chia sẻ niềm vui Giáng Sinh” như một lời mời gọi mọi người “Hãy đến mà xem”, để họ ở với Ngôi Lời và chính Ngôi Lời – Đấng đem bình an hiện diện trong tâm hồn họ suốt cuộc đời.

Xem hình ảnh

Để chuẩn bị cho buổi gặp mặt hôm ấy, ngay từ những tuần Mùa Vọng, ai nấy đều cầu nguyện cho một người bạn thân ngoài Công Giáo hoặc một người bạn đã bỏ Chúa, rồi tự tay làm một món quà cho bạn và chuẩn bị cả những tiết mục văn nghệ cho buổi gặp mặt.

Dường như niềm niềm vui, Bình an của Chúa Ngôi Hai giáng sinh và sự thao thức cho mọi người cảm nghiệm được niềm bình an ấy còn lớn hơn tất cả. Sự bận rộn chuẩn bị cho Diễn nguyện đêm canh thức mừng Chúa Giáng Sinh, nỗi lo lắng cho những bài vở, thi cử còn bộn bề cũng không thể lấn át được niềm vui Giáng Sinh đang đầy tràn mỗi người và muốn đong đầy hết mọi tâm hồn.

Đúng 19h45, chương trình được khai mạc với sự hiện diện của Quý cha Dòng Chúa Cứu Thế, Soeur Marie Lai – Tổng cố vấn Hội dòng Saint Paul de Charte và là Soeur phụ trách Cộng đoàn, quý Soeur trong cộng đoàn và khách mời quan trọng nhất là những người bạn ngoài Công Giáo – Bạn bè của các thành viên trong cộng đoàn. Sau lời khai mạc, chúc mừng Giáng Sinh của soeur phụ trách, ca khúc “Merry Christmas and Happy New Year” được thể hiện với tất cả niềm vui, sự cầu chúc bình an của mọi người làm cho căn phòng đầy ắp không khí Giáng Sinh, tâm hồn mọi người dường như không còn khoảng cách. Niềm hạnh phúc và an bình thể hiện trong từng cử điệu, nét mặt và những nụ cười rạng rỡ. Vũ khúc “Giêsu tình thân giữa đời” đã đem đến cho mọi người một cảm nghiệm chắc chắn rằng: Chúa Giêsu không hề khó để đụng chạm đến, Người là một người bạn đồng hành chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn với ta qua những gì rất nhỏ bé, tầm thường. Đối với mỗi thành viên trong Cộng đoàn Hàng Bột thì Ngài còn đi sâu thêm một bước – “Người tình không biết mặt”. Ca khúc cũng là lời bật mí về những dấu chấm hỏi cho sự khác biệt của chúng tôi ở nơi môi trường học đường, những điều mà các bạn hay thắc mắc, vì chúng tôi đã say mê một người tình là chính Đức Kitô, Đấng mà hôm nay chúng ta mừng kỷ niệm ngày Giáng Sinh của Ngài. Chị em trong Cộng đoàn Hàng Bột đến từ những miền khác nhau, mỗi người có những sở thích, tính tình và năng khiếu rất riêng nhưng khi sống với nhau dưới mái nhà Hàng Bột, chúng tôi thể hiện một mục đích duy nhất là theo Đức Kitô bằng những sự khác biệt ấy. Các tác nhạc phẩm Giáng Sinh bất hủ được trình bày bằng nhiều loại nhạc cụ do các thành viên trong Cộng đoàn trình bày. Không chỉ có các thành viên trong Cộng đoàn mà các bạn cũng góp nhiều tiết mục thực sự ý nghĩa. Những cảm xúc cũng trầm bổng, linh thiêng theo những giai điệu, ca từ.

Sau những tiết mục văn nghệ là thời gian mọi người xích lại gần nhau hơn bằng hai vòng tròn đồng tâm. Và “mình ngồi kể chuyện cho nhau nghe” để thấy được những xúc cảm, rung động, niềm bình an mà Ngôi Hai Giáng Thế đã gieo trong lòng các bạn trong một dịp lễ Giáng Sinh nào đó. Qua những câu chuyện ấy, chúng tôi cũng hiểu hơn các bạn, thấy được sự khao khát thiêng liêng sâu xa và nhất là thấy được sự kỳ diệu trong sự tác động của Thiên Chúa. Ngài vẫn đang thực hiện những điều phi thường trong tất cả những gì bình thường nhất. “Ngôi Hai vẫn đồng hành với ta, từng bước đi, điều quan trọng là ta không quên sự hiện diện của Ngài”. Đó là lời nhắn nhủ của cha Mathêu Vũ Khởi Phụng – Bề trên Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà.

Món quà Ông Già Noel tặng cho mỗi vị khách mời là một mắc khóa rất đơn sơ với hình ảnh thiên thần đáng yêu và lời Tin Mừng “Thiên Chúa Yêu thế gian đến nỗi ban con một người cho thế gian” (Ga 3, 16). Đó thực sự là lời nhắn nhủ với mỗi người rằng: Dù bạn là ai đi nữa thì Chúa vẫn rất yêu thương bạn – Tình yêu ấy đã khiến bạn hiện hữu và Ngôi Hai, Con Một Thiên Chúa đã Giáng Sinh, đã Sống và Chết cho bạn. Ngài vẫn đang đồng hành với bạn trong từng bước đi của cuộc đời bạn, lại còn cho bạn một thiên thần để gìn giữ bạn luôn luôn. Hãy tạ ơn vì những cảm nghiệm Chúa đã gieo trong lòng bạn và hơn một lần hãy thân thưa với Chúa những thao thức của bạn nhé.

Các khách mời ra về với niềm vui rạng ngời trên khuôn mặt làm tôi nhớ đến hình ảnh “Những người chăn chiên ra về, vừa đi vừa ca tụng Thiên Chúa vì mọi điều họ đã được mắt thấy tai nghe đúng như đã được nói với họ”. Và chắc chắn niềm bình an từ những tâm hồn ấy sẽ lan tỏa ra thêm mãi.