Đại Hội Hành Hương La Vang lần thứ 26 sẽ diễn ra tại Trung Tâm Thánh Mẫu La Vang trong ba ngày, 13,14 và 15 tháng 8 năm 2002. Trong dịp nầy, ngày 24 tháng 6 năm 2002, Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II gởi lời Chúc Lành và Phép Lành Tòa Thánh đến Đại Hội như sau:


Phủ Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh

Số 514.494 Vatican, ngày 24 tháng 6 năm 2002





Kính gởi: Đức Cha Têphanô Nguyễn Như Thể
Tổng Giám mục Giáo phận Huế




Nhân dịp Đại Hội Hành Hương lần thứ 26 tại Đền Thánh Đức Mẹ La Vang, Đức Thánh Cha hiệp ý chung lời cầu nguyện với các tín hữu Giáo phận Huế cùng vị Tổng Giám Mục của mình và với các tín hữu trong toàn nuớc Việt Nam, đến tham dự Đại Hội Hành Hương đầu tiên của thiên niên kỷ thứ ba, để sốt sắng tôn vinh Đức Trinh Nữ Maria, là ngôi sao sáng của công cuộc tân phúc âm hóa.

Đức Thánh Cha mời gọi các vị mục tử và các tín hữu hãy múc lấy nơi chứng tá hùng hồn của Mẹ Đấng Cứu Thế một lòng can đảm tươi mới, để trở thành những chứng nhân tỏa sáng niềm hy vọng Kitô giáo. Ước mong nhờ Lời Chúa nuôi dưỡng, và được no thỏa nhờ Phép Thánh Thể là Bí Tích xây dựng Thân Mình Mầu Nhiệm Đức Kitô, họ có thể cùng Mẹ ra khơi, trung tín ấp ủ trong lòng mầu nhiệm Chúa Kitô như Mẹ, để sống và can đảm loan báo niềm tin giữa đồng bào của mình.

Đức Thánh Cha cầu xin Thánh Mẫu La Vang cầu thay nguyện giúp, phù hộ che chở Giáo Hội tại Việt Nam. Ngài cũng rộng lòng ban Phép Lành Tòa Thánh cho các Giám mục, Linh mục, Tu sĩ nam nữ, và cho tất cả giáo dân hiện diện trong dịp hồng phúc nầy.



Hồng Y Angelo Sodano
Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh



Cũng trong ngày 02 tháng 8 năm 2002, Bộ Phụng Tự và Kỷ Luật Các Bí Tích đã gởi đến Đức Cha Têphanô Nguyễn Như Thể, Tổng Giám Mục Huế, sắc lệnh số 1439/02/L chấp thuận Thánh Lễ Kính Đức Mẹ La Vang bằng tiếng La Tinh và bằng tiếng Việt Nam. Sắc lệnh nầy được ký bởi Đức Tổng Giám mục Franciscus Pius Tamburinus. Vậy là bắt đầu từ đây, Thánh Lễ Kính Đức Mẹ La Vang được dùng chính thức tại Trung Tâm Thánh Mẫu La Vang.

Trong văn thư nầy, Bộ Phụng Tự và Kỷ Luật Các Bí Tích của Tòa Thánh cũng bày tỏ nỗi vui mừng được thấy Đại Hội Hành Hương La Vang sắp xảy ra trong tháng 8 nầy và cầu chúc mọi người hành hương đào sâu thêm lòng sùng kính Trinh Nữ Maria mà dân tộc Việt Nam rất yêu kính.

Tại La Vang hiện nay, chỉ còn hai ngày nữa là khai mạc Đại Hội hành hương, nhiều người đã tấp nập đến. Khu vực La Vang được chuẩn bị chu đáo về mọi mặt. Mọi người đang mong chờ ngày Đại Hội khai mạc với sự có mặt của Hàng Giáo Phẩm Việt Nam, và rất nhiều linh mục tu sĩ và giáo dân trong cũng như ngoài nước.

Tường trình tại La Vang lúc 14 giờ ngày thứ bảy, 10.8.2002