VINH - Cơn mưa kéo dài trong những ngày cuối tuần phụng vụ của Giáo Hội trên khắp Miền trung do ảnh hưởng của không khí lạnh tràn về, tuy mưa nhiều là vậy nhưng bà con giáo dân xứ Tân Lộc sáng nay Chúa Nhật thứ I mùa vọng tham dự thánh lễ rất đông trong tâm tình vui mừng phấn khởi hiệp thông với các em trong NGHI THỨC TUYÊN HỨA VÀ TRAO KHĂN CHO DỰ TRƯỞNG của phong trào thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ.

Xem hình ảnh

Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể được các thầy và các anh J.B Bùi Khiêm Cường, Antôn Đinh Xuân Giáp, Giuse Nguyễn văn Chính và Gioan-Phêrô Đậu Quốc Giang huấn luyện đào tạo sau gần 3 tháng miệt mài học tập từ giáo lý đến các kiến thức coi sóc giúp đỡ và quản lý các em trong Đoàn thiếu nhi Thánh Thể , với con số hơn 1.400 em học sinh ở lứa tuổi từ 7 đến 18 tuổi trong toàn giáo xứ. Con số 54 anh chị em dự trưởng hôm nay tuy còn quá khiêm tốn của khoá đào tạo đầu tiên, nhưng nhìn trên khuôn mặt của các em toát lên một sự nhiệt huyết tông đồ và chắc sẻ đáp ứng ơn gọi Tông Đồ, tinh thần dấn thân phục vụ và nhắc nhớ bổn phận học hỏi, cầu tiến, đức vâng lời và lòng yêu mến trẻ, sống Lời Chúa gợi lên trong công việc cụ thể trong những ngày sắp tới của người Huynh Trưởng tại Đoàn địa phương .

Các nghi thức Dự Trưởng được cha Martinô Nguyễn Xuân Hoàng cử hành sau thánh lễ: như đọc Lời Chúa, cầu nguyện , phỏng vấn các ứng sinh, làm phép khăn và trao khăn.

Trong lời huấn từ cha quản xứ đã nhấn mạnh và kêu gọi tông đồ của Huynh Trưởng đồng thời cũng đề cao vai trò, sứ mệnh và những đòi hỏi của người Huynh Trưởng hiện nay. Ngài nói “ Các con cũng phải ý thức rằng: Để tiến tới người Huynh Trưởng của Tổng Liên Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Việt Nam hôm nay, cần phải có một đời sống nội tâm cao độ kết hợp với Chúa Giêsu Thánh Thể trong Mầu nhiệm Nhập Thể và Phục Sinh của Người mới có thể chu toàn nghĩa vụ” và ngài kêu gọi mọi người sẽ nổ lực hơn để thánh hoá bản thân mỗi ngày .

Sau nghi thức trao khăn Dự Trưởng tất cả cộng đoàn cùng đứng lên hiệp thông trong lời nguyện kết thúc. Toàn thể cộng đoàn vỗ tay hoan hô sau lời phát biểu của một em đại diện cho 54 em trong khoá I lớp Dự Trưởng này, thay mặt cộng đoàn dân Chúa Ông Chủ tịch Hội Đồng Mục vụ giáo xứ lên chúc mừng các em và cám ơn Cha và các thầy đã lo toan cho giáo xứ sớm thành lập Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể nhằm giúp các em có được một môi trường giáo dục lành mạnh giữa thời đại hôm nay.

Buổi thực hiện nghi thức trao khăn và nhận lời khấn của 54 anh chị em Dự Trưởng diễn ra thật là cảm động, cám ơn Chúa từ đây giáo xứ Tân Lộc có thêm Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể, nhằm thu hút tất cả các em trong lứa tuổi thanh thiếu niên và giúp các em sẻ học được nhiều điều bổ ích tốt đẹp mà linh đạo Thiếu Nhi Thánh Thể mang lại.