CONNECTICUT - Randolph – Vào lúc 6 giờ chiều thứ 7 ngày 29 tháng 10 năm 2011, hai tân linh mục Maurô Nguyễn Văn Biết và Giuse Đinh Văn Ba thuộc dòng Xitô Phước Vĩnh Việt Nam tới nhà thờ St. Benadette - Randolph dâng thánh lễ tạ ơn, bởi giữa họ và giáo xứ có mối tương giao rất thân tình. Hai tân linh mục hiện đang du học tại chủng viện Các thánh Tông Đồ thuộc tiểu bang Connecticut, miền đông bắc Hoa Kỳ.

Xem hình ảnh

Trong thánh lễ tạ ơn tại giáo xứ St. Benadette, có sự hiện diện của Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Mạnh Hiếu, giám mục phụ tá tổng giáo phận Toronto, Canađa. Chính ngài đã trao ban tác vụ Linh Mục cho hai cha chiều hôm trước trong nhà nguyện của chủng viện Các Thánh Tông Đồ ở Connecticut. Đồng tế với hai tân linh mục còn có cha viện trưởng dòng Xitô Phước Vĩnh Vianney Nguyễn Văn Ngọc đang công tác tại Hoa Kỳ, qúi cha thuộc hội dòng Xitô Thánh Gia đang công tác và học tập tại Hoa Kỳ. Ngoài ra còn có sự tham dự của vài tu sĩ nam nữ người Việt Nam, số ít ân nhân và thân nhân và khoảng 400 giáo dân trong giáo xứ tới dự lễ cầu nguyện và chia vui với các tân linh mục.

Trong bài giảng thánh lễ tạ ơn với cộng đoàn hiện diện, cha viện trưởng Vianney đề cập đến căn tính của hội dòng Xitô và hành trình ơn gọi của hai tân linh mục: từ “cu” Biết “cu” Ba thành “cụ” Biết “cụ” Ba. Khi được mời có đôi lời huấn dụ với mọi người hiện diện, Đức Cha Vincent xin mọi người cầu nguyện cho các tân linh mục; đồng thời kêu gọi các bạn trẻ quảng đại dấn thân theo đuổi ơn gọi linh mục và tu sĩ.

Lời cám ơn dành cho đức Cha Vincent, các tân linh mục cảm ơn sự đồng hành của ngài với họ trong những thánh lễ tạ ơn tại một số cộng đoàn Việt Nam miền đông bắc Hoa Kỳ. Hai tân linh mục coi ngài như người cha, người anh, và người “bạn” trong hành trình ơn gọi tu trì.

Đối với cha chính xứ và giáo xứ St. Benadette, các cha nói vắn tắt nhưng đầy xúc động vì suốt ba tháng hè vừa qua hai tân linh mục được cha và giáo xứ cưu mang để sống và thực tập mục vụ tại đây. Hai tân linh mục cảm nghiệm được bầu khí thân thương của mọi người dành cho họ. Hai cha vẫn ghi nhớ những kỷ niệm đẹp vì đã được học thêm nhiều kinh nghiệm trong những tháng hè vừa qua tại cộng đoàn có sự giao thoa giữa các nền văn hoá: Việt, Pháp, Mỹ…

Ngỏ lời với các tu sĩ, thân nhân và ân nhân, các tân linh mục cảm ơn vì đã đến hiệp lời tạ ơn Thiên Chúa và chung chia niềm vui với họ trong ngày lễ Tạ Ơn đầu tiên này. Hai Cha cũng nói lời cảm ơn tới từng người trong cộng đoàn đã hy sinh vất vả nhiều để tổ chức thánh lễ tạ ơn ấm cúng và rất thân thiện. Sự hiện diện của quí khách nói lên tình yêu thương và liên đới trong ơn gọi của họ. Các tân linh mục cảm thấy được khích lệ rất nhiều trên hành trình theo Chúa và hiến thân phục vụ tha nhân từ giáo xứ thân thương này.

Hai Cha kính xin quí cộng đoàn hiện diện tiếp tục đỡ nâng và đồng hành trên bước đường phục vụ trong sứ mạng linh mục trong những năm tháng sắp tới và cầu chúc mọi người nhiều sức khoẻ, niềm vui, tình yêu và hạnh phúc.

Đáp lời hai tân linh mục, một vị đại diện HĐMV thay lời cho cộng đoàn tham dự có đôi lời chúc mừng hai tân chức và cảm ơn Đức Cha, quí cha đã ghé thăm và hiệp dâng thánh lễ tạ ơn cầu nguyện cho giáo xứ.

Sau thánh lễ, tất cả mọi người tham dự cùng chung chia niềm vui với hai tân chức trong bữa tiệc buffet tối được tổ chức tại hội trường giáo xứ.

Được biết giáo xứ St. Benadette năm tới sẽ mừng 75 năm thành lập, là cộng đoàn đức tin đa văn hoá trong tổng giáo phận Boston. Giáo xứ có khoảng 4.700 giáo dân, trong đó người Việt Nam chiếm 25%. Giáo xứ đa văn hoá này đang được dẫn dắt bởi cha xứ Giuse Nguyễn Tiến Linh – một trong 2 linh mục trẻ nhất, đồng thời cũng là người Việt Nam đầu tiên làm chánh xứ của tổng giáo phận Boston. Cùng với ngài, các ban nghành trong giáo xứ hoạt động rất tích cực, đoàn kết và yêu thương. Nhờ đó giáo xứ đang lớn mạnh về nhiều phương diện và mở ra một tương lai tươi sáng.