Nữu Yước (CNS) – Theo lời thuyết trình đoàn trong một hội nghị ngày 18 tháng 10 về “Gìn giữ Đức Tin trong Mùa Gió Lốc”: Các cử tri Công Giáo tìm kiếm các dữ kiện khách quan, nghiên cứu cẩn thận và xem xét giáo huấn của Giáo Hội, sẽ được chuẩn bị để vượt qua những cơn lốc về những gì tiêu cực và 'bắn sẻ' của đảng phái đang xẩy ra trong cuộc vận động cho cuộc bầu cử sắp tới.

Các diễn giả trong chương trình do Đại Học Dòng Tên Fordham ở Nữu Ước trình bầy những nhận xét về vai trò của đức tin và các nguyên tắc hành xử cho cả các ứng viên lẫn cử tri.

Giáo sư John DiIulio, giáo sư về khoa chính trị học tại Đại Học Pennsylvania và là giám đốc tiên khởi của Văn Phòng Các Dự Án có Nền Tảng nơi Đức Tin và Cộng Đồng (Office of Faith-Based and Community Initiatives) dưới thời chính phủ George W. Bush nói: "Khả năng then chốt của người Công Giáo trong diễn đàn công cộng là lập lại sự nhấn mạnh của Giáo Lý về những bất công và bất bình đẳng tội lỗi."

Giáo sư DiIulio nói: Ngày nay các ứng viên không nói nhiều về sự cách biệt giữa người giầu và người nghèo, nhưng "những ai thấm nhuần giáo huấn Công Giáo về xã hội" cần phải kê khai trong lập trường chính trị của họ.

Ông nói: Những ai tuân theo các nguyên tắc được vạch ra trong Sách Giáo Lý của Giáo Hội Công Giáo đều được miễn dịch khỏi bị nhiễm trùng vì "cơn lốc" của các lời hùng biện về chính trị.

Ông nói: "Theo truyền thống Công Giáo, chúng ta không được phép bị mê hoặc bởi chính phủ mà cũng không được dị ứng với chính quyền." Ông tiếp là chính phủ phải có liên hệ với việc phục vụ cho tiện ích chung.

Tom Perriello, một dân biểu thuộc đảng Dân Chủ đã phục vụ tại Quốc Hội từ năm 2008 đến 2010, nói: tôn giáo và đức tin có một vị trí trong chính trị. "Các động lực thúc đẩy đều đáng chú ý. Ông nói: "Đức tin là một trong những điều nhào nặn các hệ thống giá trị."