Moscow (AsiaNews) – Khi thành phố Mạc Tư Khoa chuẩn bị khánh thành bức tượng đồng Mẹ Têrêsa vào thứ Bảy tới, nhà chức trách thành phố phá bỏ một nhà tế bần do dòng Thừa Sai Bác Ái (dòng tu do Mẹ Têrêsa Calcutta sáng lập) điều hành vì "thiếu giấy phép". Tất cả mọi nỗ lực của Giáo Hội Chính Thống Nga nhằm tìm sự dàn xếp, bao gồm sự can thiệp của Đức Thượng Phụ Kirill, để ngăn chặn sự phá hủy vào ngày 16 Tháng Chín trở nên vô ích. Bức tượng của Mẹ Têrêsa, người được Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II phong chân phước vào năm 2003, sẽ đứng cạnh Nhà thờ Chính tòa Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội.

Tọa lạc ở phía đông thủ đô nước Nga, nhà tế bần gồm hai tòa nhà đã thu hút sự chú ý của chính quyền thành phố Moscow ba năm trước đây khi họ cố gắng có được trát tòa buộc các vị thừa sai phá bỏ một trong hai tòa nhà, và dỡ bỏ tầng trên cùng của tòa nhà kia.

Đối với các nữ tu, "việc phá hủy một nơi được xây dựng bằng sự đóng góp từ khắp nơi trên thế giới là một dấu hiệu của sự mù lòa đối với đau đớn của con người và cho thấy sự khinh miệt đối với những người giúp đỡ người nghèo". Về phần mình, nhà chức trách thành phố Mạc Tư Khoa chọn cách không bình luận.

Nhà tế bần Mạc Tư Khoa được thành lập vào năm 1990 và được điều hành bởi các nhà truyền giáo từ khắp nơi trên thế giới. Nó giúp trẻ em bị bỏ rơi, bệnh nhân bị bệnh nan y, người vô gia cư và người tàn tật. Nó cũng giúp phục hồi những người nghiện rượu.