Trong thông điệp Giáng sinh truyền thống, Nữ Hoàng Anh Elizabeth II bày tỏ lòng ngưỡng mộ với Mẹ Têrêsa thành Kolkata, nói rằng những người bình thường vẫn có thể làm được những điều phi thường với sự cống hiến âm thầm của họ.

Vị nữ hoàng 90 tuổi nói nhiều về những người mà bà đã được cảm hứng như những lực sĩ đoạt huy chương của Vương quốc Anh trong thế vận hội Olympic và Paralympic năm nay, cũng như các bác sĩ, y tá và phi hành đoàn mà bà đã gặp trong khi khai mạc một cơ sở cứu cấp bằng trực thăng East Anglian Air Ambulance. Sau đó, bà nói thêm: "Để truyền cảm hứng, bạn không cần phải cứu sống một người hoặc giành được một huy chương."

Bà cho biết đã thường xuyên được tăng thêm "sức mạnh từ những cuộc gặp gỡ với những người bình thường làm nên những chuyện phi thường: Tình nguyện viên, người chăm sóc bệnh nhân, người tổ chức cộng đồng và các láng giềng tốt, những anh hùng vô danh mà những cống hiến âm thầm làm cho họ thêm phần đặc biệt" "Họ là một nguồn cảm hứng cho những người biết họ, và cuộc sống của họ thường xuyên thể hiện một sự thật như được bày tỏ bởi Mẹ Têrêsa, nay được gọi là Thánh Têrêsa Calcutta," Nữ hoàng nói.

Bà nhớ lại Mẹ Têrêsa đã từng nói: "Không phải tất cả chúng ta đều có thể làm những điều tuyệt vời - nhưng chúng ta có thể làm những việc nhỏ với một tình yêu lớn. "

Nữ hoàng nói rằng bà biết đôi khi các vấn đề của thế giới dường như là quá lớn đối với một cá nhân có thể gây ảnh hưởng. "Như chúng ta đây, chúng ta không thể kết thúc chiến tranh hoặc xóa bỏ bất công .. Nhưng tác động tích lũy của hàng ngàn hành vi nhỏ phát xuất từ lòng tốt có thể là lớn hơn, hơn là chúng ta tưởng."