Tổng Giáo Phận São Paulo là điểm dừng đầu tiên.

Ngày Chúa Nhật 18 Tháng Chín vừa qua, Khu Phía Bắc (Zona Norte) của thành phố São Paulo (Brazil) tràn ngập ánh sáng. Không chỉ bởi Mặt Trời tỏa chiếu ánh nắng trên nền trời trong xanh, mà còn bởi sự xuất hiện của Thánh Giá và bức Ảnh Đức Mẹ - là các biểu tượng của Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới.

Hàng ngàn tín hữu đang đứng chờ đón sự kiện này, họ hiệp nhất cùng nhau trong đức tin và tình yêu của Chúa Giêsu ngự trị trong trái tim họ. Đến 9 giờ sáng, ca sĩ Công Giáo Juarez de Castro và Cha Padre de Melo lên lễ đài để hoạt náo cả đám đông.

Sau khi Thánh Giá và Ảnh Đức Mẹ được rước đến, một Thánh Lễ trang nghiêm đã được cử hành với sự tham gia của nhiều vị giám mục, linh mục và tu sĩ đến từ khắp nơi trong tiểu bang São Paulo.

Suốt ngày Chúa Nhật, hai biểu tượng trên lưu lại tại Nhà Thờ Chánh Tòa São Paulo (Catedral da Sé). Đến Thứ Hai 19 Tháng Chín, cũng có một Thánh Lễ và cuộc cung nghinh các biểu tượng này trên khắp các đường phố trung tâm São Paulo. Đám rước đã đi qua Đền Thánh Giuđa Tađêô (Sanctuary São Judas Tadeu) ở Khu Phía Nam (Zona Sul) thành phố, và rước qua các giáo xứ trong quận Ipiranga, Santana và Brás.

Tiểu bang Minas Gerais sẽ là nơi thứ hai đón nhận các biểu tượng này. Lần lượt rước qua các tiểu bang còn lại trước khi đến Rio de Janeiro, thành phố tổ chức Đại hội Giới trẻ Thế giới vào năm 2013, với sự hiện diện của Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI.

Đức Cha Eduardo Pinheiro - Chủ tịch Ủy Ban Mục Vụ Giới Trẻ Brazil cho biết: "Những ai nghĩ rằng ĐHGTTG năm 2013 mới bắt đầu là sai lầm. Cuộc hành trình đã bắt đầu ngay khi xuất hiện các biểu tượng này tại São Paulo và thánh du trên khắp đất nước". Ngài cũng nói rằng: "Việc Brazil được chọn làm nơi tổ chức ĐHGTTG là một minh chứng rõ ràng về tình yêu thương và lòng quảng đại của Đức Thánh Cha dành cho đất nước chúng tôi và cho giới trẻ Brazil". (JMJBrasil)