THÁI BÌNH - Hôm nay, Chúa Nhật XXIV Thường niên, Giáo hạt Kiến Xương tổ chức mừng Năm Thánh nhân kỷ niệm 75 năm thành lập Giáo phận Thái Bình. Cùng về tham dự ngày lễ này có Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ, quí cha và các tín hữu trong Giáo hạt Kiến Xương.

Giáo hạt Kiến Xương bao gồm 13 giáo xứ với tổng số nhân danh khoảng 18.975

Vào lúc 8h15 ngày 11.09.2011, Đức cha Phêrô đã về tới Giáo xứ Thân Thượng trong niềm hân hoan của quí cha và các tín hữu trong giáo hạt.

Trong chương trình chào đón Đức giám mục giáo phận, cha Đaminh Đặng Văn Cầu - chính xứ Văn Lăng, đại diện cho quí cha và hàng vạn con tim giáo hạt Kiến Xương đọc diễn văn chào mừng Đức cha Phêrô.

Thánh lễ mừng năm thánh được cử hành lúc 10h00 cùng ngày với sự tham dự sốt sắng của mọi thành phần dân Chúa trong Giáo hạt Kiến Xương.

Trong bài giảng của mình, Đức cha Phêrô nhấn mạnh tới tâm tình tạ ơn Thiên Chúa vì những ơn Người ban cho giáo phận trong suốt 75 năm qua. Đức cha nói: “Nhân dịp mừng năm thánh kỷ niệm 75 năm thành lập giáo phận, chúng ta hãy dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn và bày tỏ lòng biết ơn tới các vị tiền nhân đã để lại cho chúng ta một gia sản cao quí là đức tin. Trong dịp này, chúng ta cùng nhau nhìn về tương lai của giáo phận và suy gẫm xem, chúng ta phải làm gì để mở rộng nước Chúa tại giáo phận của chúng ta”.

Từ những thực trạng của giáo phận, Đức cha bày tỏ niềm vui và xúc động, khi thấy các nhà thờ giáo họ, nhà xứ và nhà giáo lý trong khắp giáo phận đang được tái thiết và xây mới, góp phần vào việc giáo dục đức tin và phát triển sứ vụ truyền giáo. Đức cha nói: “Nhìn vào tương lai của giáo phận, chúng ta cảm thấy lạc quan khi ơn gọi trong giáo phận được Chúa ban cho rất dồi dào, lòng sốt mến của các tín hữu ngày thêm thăng tiến được thể hiện qua sự khát khao có cha xứ đến làm mục vụ. Chính Chúa Giiêsu là chủ nhân đích thực của giáo phận, giáo xứ, giáo họ, còn chúng ta là những đầy tớ, là dụng cụ để Chúa dùng trong chương trình cứu độ của Ngài. Nhìn vào các em thiếu nhi, chúng ta thêm hi vọng vào mùa gặt bội thu trong tương lai của giáo phận. Với sự cố gắng của mỗi người trong chúng ta, nhất là khi chúng ta xác định chủ nhân đích thực của giáo phận, giáo hạt, giáo xứ và giáo họ là chính Chúa, chúng ta sẽ càng hi vọng vào sự triển nở hạt giống đức tin trong Giáo phận Thái Bình. Tôi mời gọi mọi người trong giáo phận hãy tích cực tham gia vào chương trình và dự phóng của giáo phận, để trong tương lai, số giáo dân trong giáo phận Thái Bình thêm tăng tiến hơn nữa.

`Trước khi Đức cha ban phép lành với ơn Toàn xá, cha Phanxicô Assidi Nguyễn Tiến Tám – Quản hạt Kiến Xương và chính xứ Thân Thượng đại diện cho cộng đoàn trong giáo hạt cám ơn Đức cha và quí cha ngoài giáo hạt.

Sau Thánh lễ, Đức cha Phêrô cũng chuyển đến cho các em thiếu nhi trong giáo hạt Kiến Xương những phần quà nhân dịp các em mừng tết trung thu.

Thánh lễ mừng năm thánh giáo phận tại Giáo hạt Kiến Xương đã khép lại, nhưng ơn Chúa sẽ còn tuôn đổ mãi trên nơi này, thúc đẩy mầm đức tin vươn lên và lan tỏa trong khắp giáo hạt và giáo phận.