VATICAN (CNS) -- Các thành viên của Hồng Y Đoàn mừng ngày kỷ niệm 60 năm thụ phong linh mục của Đức Thánh Cha Benedict XVI bằng cách đóng góp để trả tiền cho một bữa ăn trưa cho hàng trăm người nghèo đang sống tại Rôma.

Bốn xe buýt lớn chở khoảng 200 người nghèo tới công viên phía sau Vương Cung Thánh Đường Thánh Gioan Laterano ngày 29 tháng 6 để đãi họ ăn bữa trưa đầy đủ với một chiếc bánh lớn được trang hoàng với huy hiệu của Đức Thánh Cha. Sau đó chiếc bánh được Đức Hồng Y Angelo Sodano, chủ tịch Hồng Y Đoàn cắt ra và chia cho mọi người.

Các hồng y của đoàn nói với Đức Thánh Cha về món quà tặng này trong chính bữa ăn trưa kỷ niệm ngày thành lập Hồng Y Đoàn với Đức Thánh Cha trong Điện Tông Đồ ngày 1 tháng 7.

Đức Hồng Y Sodano nói với Đức Thánh Cha là chỉ có một giáo hoàng khác trong lịch sử cận đại đã kỷ niệm 60 năm thụ phong linh mục là Đức Giáo Hoàng Leo XIII năm 1897, khi ngài đã 87 tuổi. Hồng Y Sodano nói là các hồng y thời đó đã tặng cho Giáo Hoàng Leo một đồng hồ quả lắc lớn với hàng chữ La Tinh được khắc như sau: "Xin cho đồng hồ này chỉ đánh chuông cho một thời đại an hòa."

Tuy nhiên, vì Đức Thánh Cha Benedict rất quan tâm đến người dân trong Giáo Phận Rôma của ngài, các thành viên của Hồng Y Đoàn "muốn tặng ngài một kỷ vật loại khác" -- một đóng góp cho việc nuôi ăn người nghèo trong thành phố. Hồng Y Sodano nói với ngài như vậy.

Số tiền thu được đã chuyển cho Hội Thánh Phêrô (Circolo San Pietro), một tổ chức tại Rôma yểm trợ cho các công việc bác ái của Đức Thánh Cha.

Trên 100 tình nguyện viên của tổ chức này đã nấu ăn và phục dịch cho bữa trưa của người nghèo. Các thực khách còn được nghe âm nhạc do ca đoàn của tổ chức trình diễn, theo nhật báo Vatican L'Osservatore Romano.

Tờ báo cho hay đa số các thực khách là người Ý, nhưng cũng có những người đến từ Ba Lan, Rômania, Phi Châu và Á Châu.

Mỗi thực khách cũng nhận được một món quà do chính Hồng Y Sodano và chủ tịch Circolo, là Hầu Tước Ý, Leopoldo Torlonia ban tặng.