Ngày 29 tháng 6 sắp tới

ROME, ngày 23 tháng 6, 2011 (Le Monde vu de Rome) – Đài phát thanh Vatican đã công bố: Theo thông lệ hàng năm, một phái đoàn chính thống giáo sẽ tham dự một Thánh Lễ do Đức Thánh Cha Benedict XVI cử hành tại Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô, nhân dịp lễ Thánh Phêrô và Phaolô ngày 29 tháng 6.

Phái đoàn được Thượng Phụ Chính Thống Giáo Bartholomée I sẽ gồm có Hồng Y Emmanuel, giám đốc tông tòa Pháp và giám đốc văn phòng Giáo Hội Chính Thống Giáo bên cạnh Liên Hiệp Âu Châu; Giám Mục Athenagoras, từ Sinope, Giám Mục phụ tá của tông tòa Bỉ, và Đan Viện Trưởng Maximos Pothos, tổng dại diện tông tòa Thụy Sĩ.

Theo một văn thư chính thức, ngày 29 tháng 6, phái đoàn sẽ được Đức Thánh Cha Benedict XVI tiếp kiến. Phái đoàn cũng sẽ tiếp xúc với các thành viên của Hội Đồng Giáo Hoàng về Hiệp Nhất các Kitô hữu.

Hàng năm, việc trao đổi các cuộc viếng thăm giữa Giáo Hội Rôma và lãnh phận đại kết Constantinople được tổ chức vào các dịp lễ bổn mạng của hai bên. Việc trao đổi giữa Rôma và Constantinople đã bắt đầu từ năm 1969 với cuộc viếng thăm Constantinople của Đức Hồng Y Johannes Willebrands, chủ tịch Hội Đồng Giáo Hoàng về hiệp nhất các kitô hữu, nhân dịp lễ kính Thánh Anrê, thánh quan thầy bảo vệ lãnh phận đại kết.