Madrid (Tây Ban Nha), 20 Tháng Sáu 2011 (CNA) - Đức Hồng Y Antonio Maria Rouco - Tổng Giám Mục của Madrid (Tây Ban Nha) cho biết, gần 20.000 linh mục dự kiến sẽ đồng hành cùng với những bạn trẻ tham dự Đại hội Giới trẻ Thế giới (World Youth Day) vào Tháng Tám năm nay.

Ngài nói: "Đồng hành cùng với những bạn trẻ trong lễ kỷ niệm tuyệt diệu về Lời Chúa, Thánh Thể và việc chăm sóc mục vụ sốt sắng là thách thức lẫn cơ hội lớn lao mà Đại hội Giới trẻ Thế giới mang lại cho chúng ta vì hiện tại và tương lai của Giáo Hội".

Đức Hồng Y Rouco cho biết sẽ có nhiều vị giám mục và một lượng linh mục "khổng lồ" đến từ khắp nơi trên thế giới dự kiến sẽ tham dự sự kiện dành cho giới trẻ diễn ra từ ngày 16 đến 21 Tháng Tám tại Madrid. "Số lượng linh mục ghi danh tham dự đã vượt quá 12.000 người, và chúng tôi hy vọng rằng số lượng này sẽ đạt đến từ 15.000 đến 20.000", Đức Hồng Y nói trong một Thánh Lễ kính Chúa Giêsu Kitô Vị Thượng Tế Vĩnh Cửu, được tổ chức hôm 15 Tháng Sáu tại Tây Ban Nha.

Đức Hồng Y Rouco Varela nhắc lại rằng, mọi việc chuẩn bị hậu cần và chuẩn bị tinh thần cho Đại hội Giới Trẻ Thế giới 2011 đều tập trung vào "Thánh Giá Chúa Kitô, Thánh Giá của Đại hội Giới trẻ Thế giới, và Bức Ảnh Đức Trinh Nữ Maria ở bên cạnh cây Thánh Giá".

Đức Hồng Y nói thêm: "Sứ vụ của các linh mục trong thời gian chuẩn bị cho Đại hội là cần thiết, và thậm chí trong thời gia diễn ra Đại hội thì còn cần thiết nhiều hơn thế nữa".