WASHINGTON DC- Nguyễn Thanh Liêm, Chủ Tịch Liên Đoàn CGVN tại Hoa Kỳ, đã phát biểu Cám Ơn và Bế Mạc trong Thánh Lễ Đại Trào biệt kính Đức Mẹ La Vang tại Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, Thủ Đô Washington DC, vào lúc 2pm, thứ Bảy, 18/6/201. Thánh Lễ dưới sự chủ tế và giảng thuyết của Đức Cha Vincente Nguyễn Mạnh Hiếu, Giám Mục Phụ Tá TGP Toronto, Canada. Dưới đây là toàn văn bài phát biểu.

Hình ảnh Lễ tại Giáo Xứ Các Thánh TĐVNArlington -- Tiệc Liên Hoan -- Thánh Lễ kính Mẹ La Vang tại Basilica of the Shrine of the Immaculate Conception

Ba ngày hành hương “Về Bên Mẹ Lavang: Yêu Thương - Hiệp Nhất - Phục Vụ” qua thật nhanh, đã đến lúc chúng ta chia tay. Chúng con mong rằng ai ai trong chúng ta cũng được sự bình an do Thiên Chúa và Mẹ La Vang ban cho qua cuộc hành hương này.

Thay mặt Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ, chúng con chân thành cám ơn tất cả quý vị từ khắp nơi đã đáp lời kêu gọi, thu xếp thời gian, công việc để cùng nhau về tham dự cuộc Hành Hương năm nay. Đáng kể và đông đảo nhất là hai phái đoàn từ Chicago do Cha Hà Vịnh và Thầy Sáu Đức hướng dẫn, và từ Seattle, do Cha Hoàng Phượng, tổ chức.

Kính thưa Đức Cha Vincente Nguyễn Mạnh Hiếu,

Chúng con hết lòng cám ơn Đức Cha đã nhận lời mời đến với Liên Đoàn chúng con trong cuộc Hành Hương này. Sự hiện diện của Đức Cha đã nói lên sự yêu thương, lòng ưu ái và tâm tình hiệp thông của Đức Cha dành cho Liên Đoàn.

Chúng con không quên những lời chia sẻ đầy tâm tình và sâu sắc của Đức Cha về vai trò quan trọng của Đức Mẹ La Vang đồng hành trong gia đình chúng ta, nhất là hiện nay nhiều gia đình Việt Nam cũng đang gặp nhiều khó khăn, thách đố trong cuộc sống. Chắc chắn rằng những điều chia sẻ của Đức Cha giúp ích cho nhiều gia đình.

Chúng con cầu nguyện, xin Thiên Chúa và Mẹ La Vang ban nhiều ơn lành, thánh thiện, khôn ngoan, và sức khỏe luôn xuống trên Đức Cha, để Đức Cha hoàn thành tốt đẹp sứ vụ mục tử Đức Thánh Cha Benedict XVI ủy thác cho Đức Cha tại TGP Toronto.

Phải nói ngay, cuộc Hành Hương hằng năm được thành công mỹ mãn, cũng nhờ Cha Nguyễn Đức Vượng, Chánh Xứ Giáo Xứ CTTĐ VN, Virginia, Cha Vũ Ngọc An, Chánh Xứ Mẹ Việt Nam, Maryland, cùng với sự phụ tá của hai vị Giáo Sư Bùi Hữu Thư và ông Nguyễn Minh Hoàng. Từ nhiều tháng qua, các vị trên đã khéo léo điều hợp, động viên và cộng tác với quý chức và thành viên hai Hội Đồng Mục Vụ, các hội đoàn, đoàn thể, Thiếu Nhi, ca đoàn trong hai giáo xứ, phục vụ trong các trách nhiệm được giao cho. Chân thành cám ơn quý Cha và quý vị, và xin Thiên Chúa trả công bội hậu cho tất cả mọi người.

Kính thưa quý vị,

Chúng tôi cũng xin quý vị niệm tình tha thứ cho những thiếu sót và khuyết điểm đáng tiếc xảy ra không thể nào tránh khỏi trong khi tổ chức. Xin giúp ý kiến để Liên Đoàn có thể làm tốt hơn cho những lần tới.

Và sang năm, nếu Chúa muốn, cuộc Hành Hương Đức Mẹ La Vang lần thứ Năm, sẽ được tổ chức từ ngày 14-16 tháng 6, 2012.

Trong tâm tình tạ ơn, chúng tôi xin tuyên bố bế mạc Hành Hương này.

Kính chúc quý vị lên đường được bình an trong ân sủng của Thiên Chúa và Mẹ La Vang.