NEW YORK - Thứ Bảy ngày 28/5/2011, khoảng 9 giờ sáng, Giáo Dân, Quý Soeurs và gần 80 Linh Mục thuộc Dòng Truyền Giáo Thánh Phaolô Tông Đồ từ khắp nơi trở về nhà thờ Thánh Phaolô Tông Đồ số 415 W. 59th ở thành phố New York để tham dự Thánh Lễ Truyền chức Linh mục cho thầy Giuse Nguyễn Đạt. Được biết Tân Linh Mục là người Việt Nam đầu tiên kể từ khi Dòng được thành lập cho đến nay đã hơn 150 năm và 3 năm nay Dòng mới có thêm một Linh Mục cho Dòng. Thời tiết chắc cũng cùng chung một niềm vui nên hôm đó bỗng dưng dịu và mát mẻ lạ thường của mùa hè.

Xem hình ảnh
10 giờ sáng, Thánh Lễ được bắt đầu, Linh Mục đoàn tiến lên cung Thánh từ dưới nhà thờ. Bên trong thánh đường trông thật lộng lẫy, sang trọng và trang nghiêm làm thêm phần sốt sắng cho người tham dự thánh lễ.

Phần Truyền Chức được Cầu Nguyện và Đặt Tay bởi Đức Tổng Giám Mục Timothy M. Dolan của Tổng Giáo Phận New York.

Hiệp dâng trong Thánh Lễ, có gia đình của Tân Linh Mục từ tiểu bang California, Pennsylvania. Cha Bác Vincent Nguyễn Đình Truyền từ San Jose, California, Cha Chú Giuse Trần Chúc thuộc Dòng Truyền Giáo Maryknoll ở New York. Đặc biệt có sự hiện diện của Đức Cha Bùi Văn Đọc thuộc giáo phận Mỹ Tho từ Việt Nam sang.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, một cử chỉ thật khiêm nhường đã làm cho mọi người đều cảm động đó là chính Đức Tổng Giám Mục Timothy đã qùy xuống và xin Tân Linh Mục ban phép lành Đầu Tay cho Ngài.

Ngày 18/6/2011, Tân Linh Mục sẽ dâng lễ Thánh Lễ Tạ Ơn lúc 5:30 pm tại nhà thờ St. Patrick, San Jose, California.

Ngày 1/7/11, Tân Linh Mục sẽ về làm việc mục vụ tại nhà thờ Thánh Phaolô Tông Đồ ở Los Angeles, California.

Đôi dòng về ơn gọi của Tân Linh Mục

Năm 2001 đang khi theo học lấy bằng cử nhân tại trường Berkeley University, người sinh viên trẻ tên Trần Đạt đã có một “ước mơ sống đời tận hiến”.

Sao Người lại gọi con? Một câu hỏi đã làm cho chàng sinh viên dành nhiều thời giờ để cầu nguyện, suy nghĩ và tìm hiểu về lý tưởng của mình.

Năm 2004 sau khi tốt nghiệp, Tiếng Chúa gọi ngày càng thôi thúc trong lòng và với một niềm phó thác cho Chúa quan phòng, để theo đuổi ơn gọi tận hiến và lý tưởng của mình. Chàng đã không màng nghĩ đến chuyện kiếm tiền cũng như bao hứa hẹn tương lai đang chờ đón. Quyết định từ bỏ gia đình cùng bao người thân quen đi đến một nơi xa lạ là Dòng Truyền Giáo Thánh Phaolô Tông Đồ ở tiểu bang Washington D.C. để tu thân.

Tháng 9 năm 2010, Thầy Giuse Trần Đạt được lãnh nhận chức Phó Tế tại Nhà Thờ Dòng Thánh Phaolô Tông Đồ ở Washington DC.

Sau 7 năm tu huấn, cuối cùng Thiên Chúa đã tuyển chọn Thầy để bước lên bàn thánh lãnh nhận Thiên Chức Linh Mục ở tuổi 30.