Nhật: Chuyến thăm của Hồng y Sarah là sự khích lệ lớn cho người dân

ROMA - Sứ thần Tòa thánh ở Nhật, Đức Giám mục Alberto Bottari de Castello, nói rằng kết quả chuyến thăm Nhật của Đức Hồng y Robert Sarah, chủ tịch Hội Đồng Giáo Hoàng Cor Unum (Đồng tâm), là "rất tích cực", theo hãng tin truyền giáo Fides. Ngài khẳng định rằng chuyến thăm là “một sự khích lệ lớn lao cho Giáo Hội và đất nước Nhật".

Được ĐTC Biển Đức XVI phái đi như là dấu hiệu của sự gần gũi của Ngài với người dân Nhật bị ảnh hưởng bởi trận động đất, đã tàn phá miền đông bắc Nhật vào ngày 11-3 qua, Hồng y Sarah đã viếng thăm Nhật từ ngày 13 đến 16-5-2011.

Đức Sứ thần khẳng định: “Chuyến thăm đã tạo ra một sự hiện diện thân thiện và huynh đệ, có khả năng trao ban sự can đảm lớn lao và đưa ra sự trợ giúp tinh thần quý giá, chứ không chỉ trợ giúp vật chất cho Giao hội và đất nước Nhật mà thôi”.

Theo Sứ thần Alberto Bottari de Castello, công luận "đánh giá cao cử chỉ đoàn kết và sự gần gũi này, thể hiện một ý muốn rõ ràng của ĐTC". Người Nhật "rất cần cử chỉ này" trong "giai đoạn tái thiết" và "sự phục hồi khó khăn sau trận động đất và sóng thần".

Ngày chủ nhật 15-5, Đức Hồng y chủ sự thánh lễ tại giáo phận Sendai, nơi bị ảnh hưởng nhất bởi sóng thần. Hãng tin Fides dẫn lời Đức Sứ thần nói rằng “thánh lễ rất cảm động bởi sự việc có sự tham dự của một số đông những người còn sống sau trận động đất và sóng thần, và họ đã mất đi nhiều người thân yêu".

Sứ thần kể lại lại rằng trong các bài phát biểu vào các dịp khác nhau, Đức Hồng Y Sarah đã nhiều lần nhấn mạnh rằng chuyến thăm của Ngài là "một biểu hiện của tình cha và tình yêu của ĐTC" và người dân rất hiểu rõ sứ điệp này. (Zenit 18-5-2011)

Phạm Kim An