Ý: Hồng y ở Napoli nói không với tang lễ Công giáo cho trùm ma túy

Tiêu chuẩn chặt chẽ cho người đỡ đầu trong lễ Rửa tội

ROMA - Đức Hồng Y Crescenzio Sepe, Tổng Giám Mục tổng giáo phận Napoli, Ý, nhắc nhở các linh mục rằng các thành viên của gia đình Camorra và băng đảng buôn ma túy không thể có thánh lễ an táng trong nhà thờ khi qua đời, cũng không được làm cha mẹ đỡ đầu trong lễ Rửa tội hoặc Thêm sức, và cũng không được làm chứng hôn trong lễ Hôn phối, theo Đài phát thanh Vatican.

Tòa tổng giám mục Napoli đã soạn thảo một cuốn sổ tay hướng dẫn việc đối xử với gia đình Camorra (gia đình của trùm ma túy ở Napoli), và hiện nay sổ tay này đang được phân phối cho tất cả các giáo sĩ địa phương.

Đức Hồng y Sepe tuyên bố: “Các thành viên gia đình buôn bán ma túy Camorra phải biết rằng sau khi chết, họ sẽ không được đưa tới nhà thờ, nhưng đi thẳng đến nghĩa trang".

Đức Hồng Y nhắc nhở các linh mục trách nhiệm của các vị để nhận ra những người siêng năng đi nhà thờ, và tôn trọng các tiêu chuẩn dành cho các người giữ vai trò đỡ đầu, chứng hôn lễ hôn phối hoặc người muốn được làm phép xác sau khi qua đời. (ZENIT 17-5-2011)

Nguyễn Trọng Đa