VATICAN (CNS) -- Đức Thánh Cha Benedict XVI nói thân thể con người là một dụng cụ Chúa ban để bầy tỏ tình yêu, mặc dầu cũng có thể được dùng để gây nguy hại cho người khác hay để tạo khoái cảm một cách ích kỷ cho riêng cá nhân mình.

Đức Thánh Cha nói với các tham dự viên trong một buổi họp được Học Viện Giáo Hoàng Gioan Phaolô II về Hôn Nhân và Gia Đình bảo trợ: Sự việc thân thể được tạo dựng cho tình yêu chân thật, chính là điều đem lại giá trị cho sự trong sạch là đức tính coi trọng năng lực của thân thể để bầy tỏ một cái gì thật sâu thẳm nếu được tôn kính và giúp cho có thời gian cần thiết.

Đức Thánh Cha gặp gỡ nhóm người này ngày 13 tháng Năm nhân dịp kỷ niệm năm thứ 30 ngày Học Viện được Chân Phước Giáo Hoàng Gioan Phaolô II thành lập.

Cố Đức Giáo Hoàng khuyến khích học viện này nghiên cứu và cổ võ những gì đã được mô tả là "thần học về cơ thể" của ngài.

Đức Thánh Cha Benedict nói với nhóm người này là "bằng cách nối kết thần học của cơ thể với thần học của tình yêu" họ có thể giúp người Công Giáo đạt được sự hiểu biế rõ ràng hơn về mục đích của đời sống của họ.

Đức Thánh Cha nói: "Sự hấp dẫn chính thực của tính dục xuất phát từ sự cao cả của chân trời được mở rộng ra: vẻ đẹp trọn vẹn, vũ trụ của người phối ngẫu và tình trạng 'có đôi' nẩy sinh từ sự kết hợp giữa hai người nam và nữ, sự hứa hẹn về hiệp thông được che dấu ở đây, sự mang lại hoa trái mới, hành trình mà tình yêu mở ra để đến với Chúa, là nguồn tình yêu.