TIỆP KHẮC - Ngày 13-04-2011 Liên Cộng Đoàn Công Giao Việt Nam tại CH Tiệp được vinh dự đón tiếp cha Đaminh Nguyễn Phi Long, CSsR., Giám Phụ Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Hải Ngoại tại Hoa Kỳ viếng thăm mục vụ.

Xem hình ảnh

Ngài đã gặp gỡ quý cha Tuyên úy, Ban Chấp Hành LCĐ bàn thảo về các vấn đề trong tương lai.

Ngài đã dâng thánh lễ và tiếp chuyện anh chị em giáo dân tại ba Cộng Đoàn Praha, Teplice và Cheb.

Khi hoàn tất chuyến viếng thăm anh chị em giáo dân tại CH Tiệp, ngài đến chào Đức Tổng Dominik Duka, Tổng Giám Mục Praha và Chủ tịch HĐGM Tiệp.

Sau đó, Đức Ông Michael Slavik đã trao đổi với cha Giám tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Tiệp, cha Giám tỉnh Dòng Ngôi Lời Slovakia và cha Đaminh Nguyễn Phi Long, có sự hiện diện của cha Phanxicô Assisi Đặng Phước Hòa, CSsR. và cha Gioan Baotixita Nguyễn Thế Hùng, SVD., để tìm ra phương hướng hợp tác với nhau trong sứ mạng phục vụ và giúp đỡ người Công Giáo Việt Nam tại đây.

Cha Đaminh Nguyễn Phi Long chính thức cho các ngài biết Phụ tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Hải Ngoại đã chọn Cộng Hòa Tiệp làm nơi dấn thân mục vụ lâu dài trong sứ mạng mới của Phụ tỉnh.

Cuộc gặp gỡ lịch sử này khẳng định sự hợp tác mục vụ của Giáo Hội Tiệp và Phụ tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Hải Ngoại tại Hoa Kỳ cho Liên Cộng Đoàn Công Giáo Việt Nam tại CH Tiệp.

TAM NHẬT VƯỢT QUA TẠI PRAHA VÀ BRNO, CH TIỆP

Tại Praha và Brno, CH Tiệp, đều có nghi thức Tam Nhật Vượt Qua sốt sắng và trang trọng với sự tham dự của đông đảo giáo dân.

Đặc biệt đêm vọng Phục Sinh tại CĐ Praha, cha Tuyên úy Phanxicô Assisi Đặng Phước Hòa, CSsR. đã long trọng cử hành Bí tích Thánh tẩy cho bảy anh chị em dự tòng và một em bé, đồng thời ngài cũng được sự ủy thác của Đức Tổng Giám Mục Praha ban Bí tích Thêm sức cho những anh chị em dự tòng này.

Qua từng năm tháng, hồng ân Thiên Chúa luôn tràn đầy trong Liên Công Đoàn bé nhỏ này. Vì vậy, LCĐCGVN đang hăng say sống Lời Chúa để nên một trong đức tin và chờ đón thánh ý Chúa cho LCĐ.