ĐTC tiếp kiến tân Thượng Phụ của Giáo hội Maronite

VATICAN – Trưa ngày 14-4, ĐTC Biển Đức 16 tiếp kiến các Giám mục và tín hữu của Giáo Hội Maronite, nhân dịp sự kiện hiệp thông Giáo hội của tân Thượng phụ của Giáo hội này, là Đức Bechara Boutros Rai ngày 24-3 qua.

ĐTC nhấn mạnh ở phần đầu bài diễn văn của Ngài rằng đây là chuyến đi thăm đầu tiên Đấng Kế vị Thánh Phêrô của Thượng phụ Rai, kể từ khi ngài được bầu chọn lên Tòa thượng phụ Antioch của Giáo hội Maronite.

Đề cập đến Thượng Hội Đồng Giám Mục vùng Trung Đông (tháng 10-2010), ĐTC nhấn mạnh rằng vào dịp đó thật là cần thiết "để nhắc lại nhiều lần sự cấp bách loan báo Tin Mừng cho những người không biết Tin mừng thật rõ, hoặc đã rời xa khỏi Giáo hội. Với mọi lực lượng quan trọng hiện diện ở Lebanon và Trung Đông, tôi biết các ngài có nhiều nỗ lực để loan báo, làm chứng và sống hiệp thông Lời Sự sống, nhằm tái khám phá sự nhiệt tình năng động của các Kitô hữu thời ban sơ".

Ngài nói: “Khu vực này của thế giới, vốn đã được các tổ phụ, các ngôn sứ, các tông đồ và chính Chúa Kitô chúc phúc bằng sự hiện diện và việc giảng dạy của các Ngài, khát mong nền hòa bình lâu dài mà Lời Chân Lý, được hoan nghênh và chia sẻ, có thể thiết lập".

ĐTC nói tiếp về việc giáo dục những người trẻ tuổi, Ngài mong muốn rằng vai trò "của Đức Thượng phụ trong việc huấn luyện sẽ được xã hội công nhận nhiều hơn, để cho các giá trị cơ bản được được truyền đạt mà không phân biệt đối xử, và để đảm bảo rằng giới trẻ ngày nay trở thành các người nam nữ có trách nhiệm với gia đình nói riêng và xã hội nói chung, để xây dựng tình đoàn kết và tình huynh đệ lớn hơn giữa mọi thành viên của đất nước. Xin các ngài chuyển đến giới trẻ lòng mến trọng và tinh cảm của tôi, nhắc nhở cho họ rằng Giáo Hội và xã hội cần sự nhiệt tình và niềm hy vọng của họ".

Ngài kết luận: "Vì vậy, tôi mời gọi các ngài hãy gia tăng các nỗ lực trong việc đào tạo linh mục và nhiều người trẻ được Chúa kêu gọi trong các giáo phận và Dòng tu. Bằng việc giảng dạy và hiện diện của các vị này, cầu chúc các vị trở nên các chứng nhân đích thực cho Lời Chúa, để giúp các tín hữu neo bám cuộc đời và sứ mạng của họ trong Chúa Kitô!" (VIS 14-4-2011)

Nguyễn Trọng Đa