BẮC NINH: Vào lúc 13g00 ngày 2/4/2011, đức cha Cosma Hoàng Văn Đạt giám mục giáo phận Bắc Ninh đã dâng thánh lễ kính Đức Mẹ và bế mạc lớp tập huấn dâng hoa kính Đức Mẹ tại Trung Tâm Thánh Mẫu Từ Phong, thuộc giáo phận Bắc Ninh.

Xem hình ảnh

Dâng hoa kính Đức mẹ hay tháng hoa (tháng 5) đã đi vào tâm thức và không thể nào thiếu được trong sinh hoạt tôn giáo của người Công Giáo Việt Nam nói chung và của người Kitô hữu tại giáo phận Bắc Ninh nói riêng. Kể từ năm nay, giáo phận Bắc Ninh mong muốn thống nhất được chương trình dâng hoa kính Đức Mẹ và dâng hoa kính Thánh Tâm Chúa Giêsu trên toàn thể giáo phận. Vì vậy để chuẩn bị cho tháng dâng hoa kính Đức Mẹ, Trung Tâm Mục Vụ giáo phận Bắc Ninh đã mở khóa tập huấn dâng hoa Đức Mẹ từ ngày 28 tháng 3 đến ngày 2 tháng 4 năm 2011.

Trong khóa tập huấn này, 94 chị em từ các xứ họ và một số dòng tu ở giáo phận Bắc Ninh đã về Trung Tâm Mục Vụ giáo phận Bắc Ninh tham gia khóa tập huấn dâng hoa kính Mẹ. Tham gia khóa học dâng hoa này, các học viên đã được các giảng viên là các chị thuộc tu hội Đức Mẹ Hiệp Nhất hướng dẫn tận tình từ những cung điệu hát đến các cử điệu sao cho phù hợp với truyền thống và cung cách dâng hoa Kính Đức Mẹ trong hoàn cảnh mới.

Ngày kết thúc khóa học lại đúng vào ngày thứ 7 đầu tháng, các học viên đã đến Trung Tâm Thánh Mẫu Từ Phong cách tòa giám mục Bắc Ninh 13 km về phía Nam, để dâng lời tạ ơn Chúa và Đức Mẹ bằng chính những bài dâng hoa mà các học viên đã học được ở khóa huấn luyện này. Đặc biệt, đức cha giáo phận cũng về Trung Tâm Thánh Mẫu dâng lễ kính Đức Mẹ và cùng với lớp học dâng lời tạ ơn Thiên Chúa đã ban muôn vàn ơn lành xuống trên giáo phận cũng như cho các học viên trong khóa tập huấn này.

Sau khóa huấn luyện, các học viên sẽ trở về các xứ họ và những nơi mình phục vụ để chuẩn bị và hướng dẫn cho các đoàn hoa trong các xứ họ của giáo phận. Ước mong sao, tất cả các giáo họ đều có đoàn hoa và mọi người đều có thể dâng hoa kính Đức Mẹ được, qua đó mỗi người tín hữu sẽ trở thành một bông hoa trong vười hoa muôn sắc mầu dâng lên Mẹ.