VINH - Lúc 20h, tối 30/12/2010 âm lich, tại Giáo xứ Trang Nứa thuộc Giáo Phận Vinh đã tổ chức chương trình Suy Tôn Thánh Giá và cầu nguyện cho Giáo Hội, quê hương Việt Nam trong thời khắc đêm Giao Thừa.

Xem hình ảnh

Đêm 30 tết, miền xứ Nghệ vẫn còn phải chịu cảnh rét đậm, công việc của ngày cuối năm thì vội vàng, tất bật nhưng chương trình Cầu nguyện cho Giáo hội, quê hương Việt Nam và đêm: “ Hân hoan đón mừng Xuân Tân Mão” vẫn được diến ra với sự tham dự đông đảo của cộng đoàn trong toàn Giáo xứ. Những người già và trẻ em vẫn hăng hái đến tham dự chương trình cầu nguyện không quản ngại tiết trời lạnh giá của miền Xứ Nghệ với lòng Tin, Cậy, Mến vào Thiên Chúa tình yêu.

Bước vào chương trình Cầu nguyện trong đêm Giao Thừa, Cha quản xứ Giuse Trần Đức Ngợi đã mời gọi Cộng đoàn hướng về Cây Thánh Giá để suy niệm về mầu nhiệm tình yêu của Thiên Chúa. Thánh Giá Chúa được cung nghinh từ cuối lễ đài và được diễn ra trong một bầu không khí linh thánh để hiệp chung tâm tình: “Sám hối, tạ ơn và cầu xin” trong thời khắc năm cũ đang nhường chỗ cho năm mới tới. Đồng thời, thông qua việc suy niệm mầu nhiệm Thập Giá Chúa, để hiệp thông sâu sắc với những đâu khổ mà anh chị em Tín Hữu đang phải chịu bách hại vì Đức Tin của mình trên quê hương Việt Nam thân yêu.

Những ngọn nến được thắp lên dưới tiết trời lạnh giá của cộng đoàn Giáo xứ Trang Nứa trong đêm Giao Thừa, như đang muốn sưới ấm sự cô đơn, đau khổ của anh chị em trong cùng một phép rửa và cả những anh chị em yêu mến công lý sự thật mà chưa có cơ may lãnh nhận Đức Tin cũng đang phải chịu cảnh áp bức, tù đầy dưới Chế độ Cộng Sản Việt Nam.

Giờ cầu nguyện cũng mời gọi mọi người phải biết chia sẻ và đồng hành với những anh chị em đồng loại. Đặc biệt, hiệp thông đau khổ với những người nghèo, người bị áp bức, người bị bỏ rơi. Chính sự hiệp thông đó là thách đổ của thời đại để minh chứng cho niềm tin của mỗi người.

Chương trình cầu nguyện cho Giáo hội, quê hương Việt Nam kết thúc lúc 22h, Cộng đoàn bước vào Thánh lễ Giao Thừa với niềm tin yêu và hy vọng về một năm mới Chúa xuân sẽ đem sắc Xuân cho Giáo hội và quê hương Việt Nam trong năm 2011.

Giáo xứ Trang Nứa là một xứ đạo cách trung tâm tòa Giám mục Xã Đoài chừng 2km, là xứ đạo có truyền thống Đức Tin mạnh mẽ và luôn hiệp thông với Giáo hội qua các biến cố từ Thái Hà, Tam Tòa, Đồng Chiêm …. Chính nơi mảnh đất này đã có nhiều linh mục, giáo dân phải nằm xuống dưới bàn tay sát máu của nhà cầm quyền Cộng Sản trong sự kiện vào 1952.