KRAKOW - Thủ tướng Anh Tony Blair nói ông “Tuyệt đối không nghi ngờ gì” về bằng chứng là võ khí bị cấm tại Iraq sẽ được tìm ra. Trong chuyến viếng thăm thủ đô Ba Lan ngày hôm nay, ông Blair gọi điều gán cho chính phủ Anh bảo các cơ quan tình báo bịa đặt ra bằng chứng về võ khí có sức hủy diệt hàng loạt của Iraq là “hoàn toàn vô nghĩa”.

Tại nước Anh mới nảy sinh những nguồn tin trích dẫn lời các viên chức tình báo ẩn danh nói rằng họ đã được lệnh đánh bóng các báo cáo về võ khí của Iraq. Ông Blair nói rằng các nhà phê bình cần tỏ ra là biết kiên nhẫn một chút trong công cuộc tìm kiếm võ khí bị cấm, và ông nói thêm rằng ưu tiên hàng đầu bây giờ là xây dựng lại đất nước Iraq.

Mặt khác, trong một cuộc phỏng vấn của đài Infinity Radio tại Bộ Quốc phòng, ông Bộ trưởng Donald Rumsfeld nói vào thời điểm trước cuộc chiến tranh Iraq, các nguồn tin tình báo do Hoa kỳ và Anh quốc thâu thập được về võ khí có sức hủy diệt hàng loạt của Iraq là chính xác.

Ông Rumsfeld nói đại ý vào thời điểm đó cũng như bây giờ Hoa kỳ và các đồng minh tin rằng Iraq đã có các võ khí hóa học và sinh học, và Iraq cũng có một chương trình phát triển võ khí hạt nhân, nhưng không có võ khí hạt nhân.(voa)