LA VANG – Lễ Bế Mạc Năm Thánh 2010 được tổ chức từ chiều ngày mồng 4.1.2011 đến trưa ngày mồng 6.1.2011 tại Trung tâm Hành Hương La Vang, giáo phận Huế, thuộc địa phận xã Hải Phú, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Trung tâm Hành Hương La Vang cách thị xã Đông Hà khoảng 20 km và từ đường quốc lộ 1A đi vào Nhà thờ La Vang chừng 5km. Vào tháng 8 năm 1798 (triều vua Cảnh Thịnh, 1792 – 1801) có lệnh cấm đạo, bách hại đạo dữ dội, giáo dân đã chạy trốn tới La Vang và Đức Mẹ Maria hiện ra nơi đám cỏ trên ba gốc đa cổ thụ để an ủi, động viên và che chở cho toàn con cái Mẹ đang trú ẩn dưới chân Mẹ.

Nhà thờ Đức Mẹ La Vang đầu tiên được xây dựng vào những năm đầu của triều vua Minh Mạng. Đến năm 1886, nhà thờ được xây dựng lại khang trang hơn, đến năm 1900 thì hoàn thành. Trong năm 1924 nhà thờ được xây dựng lại với quy mô lớn hơn để có thể đáp ứng nhu cầu hành hương đến với Mẹ ngày một đông. Năm 1961, nhà thờ La Vang được Tòa Thánh phong Vương Cung Thánh Đường.

Khách hành hương hay khách du lịch đến Huế đều dành một buổi để tới hành hương Đức Mẹ La Vang ở Quảng Trị. Tỉnh Quảng Trị là một tỉnh miền Trung Việt Nam, nơi có sông Bến Hải – cầu Hiền Lương. Quảng Trị cách Hà Nội 582 km, cách thành phố Hồ Chí Minh 1.121km. Phía bắc tỉnh Quảng Trị giáp Quảng Bình, phía nam giáo tỉnh Thừa Thiên – Huế, phía tây giáp tỉnh Xavanakhet (Lào), phía đông giáp biển Đông. Bờ biển dài 75 km. Địa hình đa dạng bao gồm núi, đồi, đồng bằng, cồn cát và bãi biển chạy theo hướng tây bắc – đông nam. Mạng lưới sông ngòi dày đặc, nhất là ở các huyện miền núi và khí hậu nơi đây rất khắc nghiệt, có gió Tây Nam và gió Lào rất khô nóng. Chính vì vậy mà người dân Quảng Trị nói chung và giáo dân miền La Vang ai ai cũng có nước da đen sạm vì nắng gió nhưng khỏe mạnh và không quản ngại những vất vả, khó khăn, nhọc nhằn để lo cho cuộc sống mỗi ngày trong lời cầu nguyện liên lỉ với Đức Mẹ La Vang.