CN Lễ Chúa Giêsu Thăng Thiên (Mc 16:15-20), 01/06/03

Hãy ra đi rao giảng cho muôn dân, muôn nước

Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo. Sứ mạng của đức Giêsu cần phải được tiếp nối bằng những con người đang ở giữa trần gian,công cuộc rao giảng Tin Mừng đến khắp mọi dân nước, hang cùng ngõ hẻm của địa cầu. Chúng ta hãy biết cảm tạ Chúa vô vàn vì Ngài đã ban cho ta vinh dự được tham gia vào công việc cao quý của Ngài.

Việc làm trong đời sống không chỉ đem lại cho ta cơm áo, mà còn làm giàu cho ý nghĩa của cuộc sống nữa. Ở đời ai cũng ham tìm được một job thơm với đồng lương hậu hĩ kèm theo công việc nhàn nhã, không phải suốt ngày vất vả toát mồ hôi mẹ mồ hôi con. Ai chưa gặp được thì cứ mãi loay hoay kiếm tìm, người đã gặp được thì ung dung sung sướng, cảm thấy cuộc đời thật đáng sống và đầy ý nghĩa. Họ chẳng quản ngại sự bận rộn, vì chính bận rộn này giúp họ cảm thấy mình rất có giá trị, và cuộc đời thật dễ thương đáng quý làm sao ấy! Ước chi bao con người đa đoan bận bịu trong thế gian hiểu thấu được giá trị phù du của bạc tiền sánh với giá trị tuyệt đối vĩnh cửu của tình yêu Thiên Chúa. Để họ dồn hết bầu nhiệt huyết đang có vào chương trình của Thiên Chúa: Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo.

Người ta không thể mang theo được gì khi nhắm mắt xuôi tay từ giã cõi đời! Ở bến bờ bên kia không có gì khác sẽ bảo đảm cho con người tiếp tục sống hạnh phúc ngoài tình yêu chan chứa của Thiên Chúa duy nhất. Chúa không ban cho con người chỉ có tiền bạc là vật chất hay hư mất vì mối mọt và trộm cướp, nhưng Ngài ban cho ta cả kho báu dư đầy trên trời, nơi mối mọt trộm cướp không thể đục khoét được! Tại sao người ta lại quá mải mê lao nhọc vì tiền của hay hư nát, nhưng lại rất ít người làm việc cho hạnh phúc đời đời? Một khi biết đặt câu hỏi này, là ta đã tìm thấy được câu trả lời: chỉ vì con người không tin vào Chúa, nên Lời Thánh của Ngài luôn cả tình yêu của Ngài chẳng có giá trị thực tế chi hết! Trong khi đó con người tin tưởng gần như hoàn toàn vào ‘giá trị cứu rỗi’ của tiền tài, danh vọng và địa vị!

Lạy Chúa, xin mau giúp con hiểu và tin rằng rao truyền Tin Mừng của Chúa là đại vinh dự và lẽ sống duy nhất của đời con.