BẮC NINH: Sáng ngày 8/08/2010, hơn 3000 anh chị em đoàn viên và thân hữu Huynh Đoàn Đa minh giáo phận Bắc ninh tập chung về nhà thờ chính tòa Bắc ninh mừng kính lễ thánh Đa minh tổ phụ dòng Anh Em Thuyết Giáo.

Xem hình ảnh

Cùng đến hiệp dâng với anh chị em Huynh Đoàn Đa minh có Đức Cha Cosma Hoàng Văn Đạt, cha phụ trách Đa minh Nguyễn Văn Kinh, cha đặc trách Cosma Hoàng Thanh Quốc và một số cha trong giáo phận.

Sau khi nhắn nhủ các đoàn viên Huynh Đoàn Đa minh tiếp nối truyền thống tốt đẹp của cha thánh Đa minh và con cái ngài đã làm cho Giáo hội và giáo phận, đức cha mời gọi cộng đoàn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, vì Ngài đã ban thánh Đa minh và con cái ngài cho Hội thánh nói chung và giáo phận Bắc ninh nói riêng. Cách đặc biệt, kể từ khi Tin Mừng được loan báo ở Bắc ninh, chính anh chị em dòng Đa minh là những người đã đến đặt nền móng và xây dựng giáo phận, nhất là trong những thời kỳ khó khăn. Ngày nay anh chị em dòng Đa minh và các đoàn viên Huynh đoàn Đa Minh vẫn luôn hiện điện ở khắp nơi và tích cực xây dựng giáo phận bằng nhiều cách khác nhau.

Nhắc đến những điều căn bản nhất của Huynh Đoàn Đa minh, cha đặc trách nói đến bốn cột trụ căn bản của Huynh Đoàn: “Đời sống tâm linh cầu nguyện, đời sống hiệp thông huynh đệ, đời sống học hành và đời sống tông đồ bác ái.”

Sau thánh lễ, tất cả các đoàn viên Huynh Đoàn Đa minh của bốn giáo hạt (Bắc Ninh, Bắc Giang, Tây Nam và Tây Bắc) tham dự cuộc thi “rung chuông vàng” về kiến thức năm thánh 2010 của Giáo hội Việt nam. Cuộc thi như là tổng kết những kiến thức về năm thánh 2010 mà Huynh đoàn đã triển khai và học hỏi trong suốt thời gian qua.

Kết thúc cuộc thi “rung chuông vàng” về năm thánh, gải nhất thuộc về đoàn viên Huynh Đoàn Đa minh hạt Tây Bắc, giải nhì thuộc về hạt Tây Nam, giải ba thuộc về hạt Bắc ninh và hạt Bắc Giang đạt giải khuyến khích.