Nam Úc, Huynh Đoàn Dòng Ba Tôma Đệ mừng kính Thánh Tổ Phụ Đa Minh

Thánh Lễ lúc 9 giờ 30’ sáng Chúa nhật ngày 08/8/2010. Huynh đoàn Dòng Ba Tôma Đệ Nam Úc đã tổ chức thánh lễ đồng tế, trọng thể mừng kính thánh tổ phụ Đa Minh và cầu nguyện cách đặc biệt cho các hội viên còn sống, cũng như đã qua đời.

Xem Hình Tại Đây

Trước thánh lễ mừng trọng thể thánh phụ Đa Minh, huynh đoàn đã tổ chức tĩnh tâm, trọn ngày thứ Bảy 31/7 để các hội viên chuẩn bị tâm hồn mừng kính thánh Bổn Mạng.

Khai mạc thánh lễ một hội viên đã lên trước Cộng Đồng đọc sơ qua tiểu sử và công đức của Thánh Phụ Đa Minh. Chủ tế thánh lễ do Đức Ông Phaolô Nguyễn Minh Tâm quản nhiệm Cộng Đồng, cùng đồng tế có Lm. Đaminh Hoàng Văn Chỉ chánh xứ Tấn Lộc, Lộc Ninh, Bình Phước (Bình Long, An Lộc cũ) giáo phận Phú Cường từ Việt Nam sang Nam Úc thăm thân nhân và Lm. Giuse Vũ Văn Hoàng thuộc giáo phận Bà Rịa, Vũng Tàu đang du học bên Pháp, từ Paris sang thăm quan Nam Úc.

Bài giảng trong thánh lễ Đức Ông Minh Tâm đã quảng diễn bài phúc âm hôm nay và hạnh đức của thánh tổ phụ đứng sáng lập Dòng thuyết giáo Đa Minh chuyên về chiêm niệm và suy gẫm tràng chuỗi Mân Côi.

Trước khi kết thúc thánh lễ ông Chủ tịch Nguyễn Quốc Hiệp đã đại diện Cộng Đồng lên chúc mùng bổn mạng Huynh Đoàn và Hội Dòng Đa Minh. Đặc biệt ngày hôm nay Ông Chủ Tịch cũng đại diện Cộng Đồng chúc mừng Bổn Mạng đến cha khách Đaminh Hoàng Văn Chỉ chánh xứ Tấn Lộc.

Sau đó ông Nguyễn Văn Khoát cựu Hội Trưởng Huynh Đoàn Tôma Đệ cũng lên cảm ơn các vị chủ tế và toàn thể Cộng Đồng đã hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho Hội Dòng. Nhân dịp mừng kính Thánh Tổ Phụ, Hội Dòng có những món quà tặng các Cha và Soeur Trợ úy.

Sau thánh lễ Ban Chấp Hành đã mời quan khách và gia đình các hội viên đến hội quán Việt Hương của Cộng Đồng tham dự tiệc mừng.

Được biết Huynh Đoàn Dòng Ba Tôma Đệ Nam Úc hiện có khoảng 80 hội viên, sinh hoạt đều đặn và đọc kinh thần vụ mỗi Chúa Nhật sau thánh lễ của Cộng Đồng lúc 9 giờ 30’ sáng.

Hội Dòng có qui chế sinh hoạt liên đới chặt chẽ. Ban Chấp Hành của Huynh Đoàn mỗi nhiệm kỳ là 3 năm và các thành viên trong Ban Chấp Hành chỉ được giữ các chức vụ tối đa 2 nhiệm kỳ và không được tái bầu cử.

Trong tuần vừa qua Huynh Đòan Tôma Đệ vừa bầu cử xong Tân Ban Chấp Hành, gồm có:

Tân Đoàn Trưởng: Bà Maria Phạm Thị Ngọc Chấn

Phó Nội Vụ: Bà Maria Vũ Thị Kim Hồng

Phó Ngoại Vụ: Bà Maria Vũ Thị Hiên

Thư Ký: Bà Maria Phạm Thị Chi

Thủ Quỹ: Bà Maria Huỳnh Thị Ánh

Ủy Bác Ái: Bà Anna Huỳnh Thị Ngọc Oanh

Ủy Viện Tông Đồ: Ông Louis Nguyễn Hữ Phước

Huấn Đức: Ông Đaminh Đoàn Đức Toán

Hiện nay đa số các hội viên của Huynh Đoàn đều đã cao tuổi, Ban Chấp Hành đang mời gọi giới trẻ gia nhập huynh đoàn để tăng phần trẻ trung hoá Hội Dòng.

Dòng Đa Minh Nữ tại Nam Úc hiện có 2 Soeurs Việt Nam đang phục vụ trong Hội Dòng. Một Soeur được nhà Dòng gửi xuống làm việc toàn thời cho Cộng Đồng Việt Nam là Sr. Cecilia Nguyễn Thị Mạnh Đễ OP và Soeur Galgano Nguyễn Thị Bảy OP đến giúp Cộng Đồng Việt Nam dạy giáo lý các em thiếu nhi cuối tuần.