MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH

Từ ngày 01 đến 15-8-2010

Ngày 01-8-10: Ông Áp-ra-ham tổ phụ chúng ta, đã chẳng được nên công chính nhờ hành động, khi ông dâng hiến con mình là I-sa-ac trên bàn thờ đó sao? (Gc 2, 21) * Đời tôi đã nghe Lời Chúa, nghe giảng rất nhiều; nhưng còn thiếu thực hành. Tôi quyết từ hôm nay khi nói đến chia sẻ đức tin là kể những việc đã làm của mình cho Chúa.

Ngày 02-8-10: Ông Áp-ra-ham tin Thiên Chúa, và vì thế Thiên Chúa kể ông là người công chính và ông được gọi là bạn của Thiên Chúa.(Gc 2, 23) * Bạn là con Chúa, lại còn được kể là bạn của Thiên Chúa. Tôi quyết tin Chúa bằng hành động để là bạn của Chúa.

Ngày 03-8-10: Thật thế, một thân xác không hơi thở là một thân xác chết, cũng vậy, đức tin không có hành động là đức tin chết. (Gc 2, 26) * Ngày nay, tôi đi lễ nhà thờ, hành hương rất nhiều; khi về tôi cần thực hành bác ái trong đời sống với mọi người trong xã hội.

Ngày 04-8-10: Anh em hãy hành động như những người tự do, không phải như những người lấy sự tự do làm màn che sự gian ác; nhưng như những tôi tớ của Thiên Chúa. (1 Pr 2, 16) * Tư do đây là không hành động theo xác thịt. Tôi luôn lấy đức mến để phục vụ.

Ngày 05-8-10: Hãy tôn trọng mọi người, hãy yêu thương anh em, hãy kính sợ Thiên Chúa, hãy tôn trọng nhà vua.(1 Pr 2, 17)

* Tôn trọng mọi người đây là trật tự xã hội, chính quyền mình đang sống. Tôi luôn sống hài hoà, bác ái với quyền năng của Lời Chúa.

Ngày 06-8-10: Chấp nhận những nỗi đau khổ một cách bất công vì lòng tôn kính Thiên Chúa, thì đó là một ân huệ. (1 Pr, 2, 19)

* Kiên nhẫn, và khiêm nhường là giống Chúa Kitô, là sức mạnh của người tín hữu biết cầu nguyện. Nhờ ơn Chúa tôi vẻ vang thành công.

Ngày 07-8-10: Thật vậy, họ không muốn biết rằng từ lâu đã có trời và đất, và đất từ nước mà ra và nhờ nước mà đứng vững do Lời của Thiên Chúa. (2 Pr 3, 5). * Như sách Sáng thế 1 đã chứng minh cái vòm đó phân rẽ nước. Tôi tin Thiên Chúa đã an bài trời đất và nước.

Ngày 08-8-10: Cũng vì các nguyên cớ ấy, thế gian thời đó đã tiêu vong trong cơn hồng thủy.. (2 Pr 3, 6) * Như Lời Chúa Giêsu nói: Ngày trước nạn hồng thủy, thiên hạ vẫ ăn uống cưới vợ lấy chồng…(Mt 24,38). Bạn và tôi luôn tỉnh thức vì Chúa đến bất ngờ.

Ngày 09-8-10: Còn trời và đất hiện nay, cũng chính Lời ấy giữ lại, dành cho lửa trong ngày phán xét, ngày những kẻ vô luân phải diệt vong. (2 Pr 3, 7) * Như lời Gioan tiền Hô nói: Tay người cầm nia sẽ rê sạch lúa trong sân, thóc mẩy thì thu vào kho lẫm.(Mt 3, 12) Tôi hãy là thóc mẩy là sống thánh thiện, để xứng đáng đón Chúa.

Ngày 10-8-10: Phàm ai phạm tội thì cũng chống lại luật Thiên Chúa, vì tội lỗi chống lại luật Thiên Chúa. (1 Ga 3, 4) * Tôị lỗi đối lập với Chúa, Ngài muốn tín hữu đoạn tuyệt với tội lỗi. Tôi luôn sống xứng đáng địa vị làm con Thiên Chúa, vì Đức Giêsu đã cứu chuộc tôi.

Ngày 11-8-10: Thế mà anh em biết: Đức Giêsu đã xuất hiện để xóa bỏ tội lỗi và nơi Người không có tội lỗi. (1 Ga 3, 5). * Chúa Giêsu đã đến thế gian để cất bỏ tội lỗi của tôi, Ngài hoàn toàn gớm ghiếc điếu ác, và trong Ngài không có tội lỗi. Tôi quyết từ bỏ mọi tội lỗi.

Ngày 12-8-10: Phàm ai ở lại trong Người thì không phạm tội. Còn ai phạm tội thì đã không thấy Người và cũng chẳng biết Người. (1 Ga 3, 6). * Tôi có kinh nghiệm khi tin có Chúa hiện diện trước mặt thì it khi phạm tội. Còn khi không tin, thấy và biêt Ngài thì rất dễ phạm.

Ngày 13-8-10: Ta đã cho nó có thì giờ hối cải; nhưng nó không muốn hối cải mà từ bỏ thói gian dâm. (Kh 2, 21) * Thánh Phaolô cũng khuyên: Anh hãy giết chết những gì thuộc hạ giới trong người anh là gian dâm… Nhờ ơn Chúa, tôi quyết lánh xa những tật xấu, đam mê.

Ngày 14-8-10: Tất cả các Hội thánh sẽ biết rằng Ta là Đấng dò thấu lòng dạ và Ta sẽ tùy theo việc các ngươi làm mà thưởng phạt mỗi người. (Kh 2, 23) * Chúa là Đấng dò thấu mọi tâm can, tận đáy lòng. Tôi luôn sống có Chúa hiện diện để làm việc lành phúc đức.

Ngày 15-8-10: Những cái gì các ngươi đang có, hãy nắm chắc cho tới khi Ta đến. Ai thắng và giữ cho đến cùng các việc Ta truyền, Ta sẽ cho người ấy quyền cai trị các dân. (Kh 2, 25-26)

* Bạn và tôi hãy nghe và thực hành Lời Đức Giêsu, vì được gọi là Ngôn sứ và sẽ được tham dự vào chức vụ Vương đế của Người.

Phó tế: GB Maria Định Nguyễn -Huyền Đồng