Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II đã quyết định các tín hữu có thể được hưởng ơn toàn xá trong ngày Chúa Nhật Kính Lòng Từ Bi Chúa. Quyết định trên đây được công bố trong sắc lệnh của Tòa Ân Giải Tối Cao đăng trên báo Quan Sát Viên Rôma của Tòa Thánh số ra ngày 4/8 vừa qua.

Sắc lệnh khẳng định rằng ơn toàn xá được ban với những điều kiện thường lệ là xưng tội, rước lễ và cầu nguyện theo ý Đức Thánh Cha cho những tín hữu nào trong ngày Chúa Nhật thứ hai sau lễ Phục Sinh tức là Chúa Nhật Kính Lòng Từ Bi Chúa tại bất kỳ nhà thờ nào có lòng quyết tâm từ bỏ mọi quyến luyến tội lỗi kể cả tội nhẹ và tham dự vào các việc đạo đức tôn vinh lòng từ bi Chúa hay ít là đọc Kinh Lạy Cha và Kinh Tin Kính cùng với sự kêu cầu Chúa Giêsu từ bi trước sự hiện diện của Mình Thánh Chúa được trưng bày công khai hoặc giữ trong nhà tạm.

Ân xá một phần được ban cho những tín hữu nào ít là với tâm tình thống hối dâng lên Chúa Giêsu từ bi một trong những lời cầu khẩn được phê chuẩn hợp pháp ví dụ: "Lạy Chúa Giêsu từ bi con tín thác nơi Chúa".

Ngoài ra những người làm nghề hàng hải, những người phải di tản vì chiến tranh hay các biến cố khác, những người đau yếu và những người phải săn sóc cho kẻ đau yếu, hoặc những người không thể bỏ các công việc vì lợi ích chung cũng có thể được ơn toàn xá trong Chúa Nhật Kính Lòng Từ Bi Chúa nhưng họ phải có quyết tâm từ bỏ tội lỗi và có ý hướng thi hành ba điều kiện thường lệ một khi có thể và đọc trước ảnh Chúa Giêsu từ bi một Kinh Lạy Cha, một Kinh Tin Kính và một lời cầu Chúa Giêsu từ bi.