Madrid, Tây Ban Nha, ngày 14/7/2010 / 06:05 pm theo tin Thông Tấn Xã Công giáo (CNA).- Andres Iniesta, cầu thủ bóng đá Tây Ban Nha người đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Đội Tuyển Tây Ban Nha đoạt Cúp Vô Địch Bóng Đá Thế giới năm 2010 tại Nam Phi, đã hứa thực hiện một cuộc Hành hương đến Santiago de Compostela đến Đền Thánh Giacôbê Tông Đồ.

Andrés Iniesta hứa thực hiện cuộc hành hương
Con Đường Hành Hương của Thánh Giacôbê Tông Đồ là một lộ trình hành hương được thực hiện qua hàng bao nhiêu thế kỷ đã đưa các tín hữu từ khắp nẻo đường Âu Châu đi đến Thành phố Santiago de Compostela; là nơi hài cốt của Thánh Giacôbê Tông Đồ đã được tôn kính tại Đại Thánh Đường của Thành phố này.

Theo như Nhật báo Marca của Tây Ban Nha tường thuật là vào khoảng mấy tháng trước khi Giải Vô Địch Bóng Đá Thế giới 2010 được chính thức thi đấu; các thành viên của Đội Tuyển Bóng Đá Tây Ban Nha đã gởi đến cho Nhật Báo Marca những phong thơ đã đưọc niêm kín với những lời hứa sẽ được Đội Tuyển Bóng Đá Tây Ban Nha thực hiện nếu họ đoạt được Cúp Vàng Vô Địch.

Sau khi chứng kiến thắng lợi lịch sử của Tây Ban Nha trong trận chung kết đoạt Cúp Vàng Vô Địch trong ngày Chúa Nhật 11 tháng Bảy vừa rồi: Nhật Báo Marca cho mở tất cả phong bì niêm kín đã được gởi đến trước đây - và Nhật Báo đã tìm thấy lời hứa của cầu thủ Andres Iniesta, cùng với các cầu thủ cùng đội tuyển là Fernando Torres và Carlos Marchena ghi trong thư ấy tuyên bố rằng họ sẽ thực hiện cuộc Hành hương Thánh Giacôbê Tông Đồ khi họ đoạt Cúp.

Inieta cũng đã tiết lộ lời hứa của anh ta trong một cuộc phỏng vấn truớc khi Giải Vô Địch Bóng Đá Thế giới mở màn. Phát biểu trên Đài Vô Tuyến Truyền Hình Tây Ban Nha; Iniesta nói rằng " Hình như... Tôi sẽ thực hiện lời hứa đó dù sao đi nữa tôi phải đi Hành hương!". Người bạn cùng Đội Tuyển là Sergio Busquests lúc ấy ngồi cạnh Iniesta và cùng tham gia cuộc phỏng vấn, cũng đã hứa một lời tương tự như vậy.

Hệ thống truyền thông của Tây Ban Nha hiện đang nhắc nhở các cầu thủ này về những lời hứa nêu trên. Dù cho chưa có một chương trình Hành hương đến Đền Thánh Giacôbê Tông Đồ của các cầu thủ này đưọc chính thức đưa ra, thế nhưng các phóng viên tin rằng sẽ có rất nhiều cổ động viên của họ sẽ cùng tham gia và chia xẻ Cuộc Hành Hương với các cầu thủ nói trên.

Được biết là ngày Lễ Trọng Kính Thánh Giacôbê Tông Đồ năm nay sẽ được cử hành vào ngày Chúa Nhật 25 tháng Bảy. Đại Lễ Năm Thánh kỷ niệm Thánh Giacôbê Tông Đồ (The Year of St James) lần tới sẽ được thực hiện vào năm 2021.