MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH

Từ ngày 01 đến 15-7-2010

Ngày 01-7-10: Anh em nên biết rằng: những ai dựa vào đức tin, những người ấy là con cái ông Áp-ra-ham. (Gl 3, 7)

*Con cháu thật của Áp-ra-ham là những người có đức tin giống như ông. Nhờ tin tưởng vào Chúa, tôi vững lòng tiến bước trong mọi lúc.

Ngày 02-7-10: Kinh Thánh thấy trước rằng Thiên Chúa sẽ làm cho dân ngoại nên công chính nhờ đức tin, nên đã báo cho ông Áp-ra-ham Tin Mừng này: Nhờ Người, muôn dân sẽ được chúc phúc. (Gl 3, 8) * Đức tin dẫn đến giao ước, Giao ước tạo ra lời hứa. Lời hứa ban cho người công chính. Tôi giữ đúng Lời Chúa để xứng với ơn Ngài.

Ngày 03-7-10: Những ai dựa vào những việc Luật dạy phải làm thì đều chuốc lấy lời nguyền rủa, vì Kinh Thánh viết: Đáng nguyền rủa thay mọi kẻ không bền chí thi hành tất cả những gì chép trong sách Luật. (Gl 3, 10) * Sự công chính phải đến qua đức tin chứ không phải qua luật pháp. Luật không xưng công bình cho ai. Ai không làm theo luật thì bị trừng phạt. Như thế Luật có tính cách bất nhân.

Ngày 04-7-10: Vậy anh em không còn phải là người xa lạ hay người tạm trú; nhưng là ngưòi đồng hương với các thánh và là người nhà của Thiên Chúa. (Ep 2, 19) * Người ngoại giáo nhờ Đức Kitô, họ được ở trong thành và được hưởng gia tài của Chúa, và là chính tôi.

Ngày 05-7-10: Bởi được xây dựng trên nền móng là các Tông Đồ và ngôn sứ. Còn tảng đá góc tường là chính Đức Giêsu. (Ep 2, 20) *

Các ngôn sứ thời Tân Ước là những chứng nhân tiên khởi đã giảng Tin Mừng cho Cộng đoàn. Hôm nay bạn đang nối tiếp công việc này.

Ngày 06-7-10: Trong Người, cả anh em nữa, cũng được xây dựng cùng với những người khác thành ngôi nhà Thiên Chúa ngự, nhờ Thần Khí. (Ep 2, 22) * Trong Đức Giêsu, bạn và tôi cùng đủ mọi người đều được Chúa Thánh Thần kêu gọi làm nên một Hội Thánh. Hãy lắng nghe tiếng Chúa Thánh Linh nói để luôn sống hiệp nhất.

Ngày 07-7-10: Nếu tôi phải đổ máu ra hợp làm một với hy lễ mà anh em lấy đức tin dâng lên Chúa, thì tôi vui mừng và cùng chia sẻ niềm vui với tất cả anh em. (Pl 2, 17) * Thánh Phaolô áp dụng vào việc thờ phượng thiêng liêng là ví cái chết vì Đức Kitô của ông, để anh em tín hữu cùng ông hợp thành một hiến lễ dâng lên Thiên Chúa.

Ngày 08-7-10: Anh em cũng vậy, anh em hãy vui lên và cùng chia sẻ niềm vui với tôi. (Pl 2, 18) * Phaolô luôn khuyên tín hữu hãy vui lên vì được làm chứng nhân cho Chúa. Noi gương ông tin vào Chúa trong mọi thử thách, Tôi cùng được chết và sống lại với Đức Kitô.

Ngày 09-7-10: Nhờ Chúa Giêsu, tôi hy vọng có thể sớm cử anh Ti-mô-thê đến với anh em, để chính tôi cũng được an tâm…(Pl 2, 19)

* Ông Ti-môthê là người cộng tác được Phaolô tin cẩn và qúy mến. Tôi cùng gia đình và cộng đoàn đem Tin Mừng đến cho mọi người.

Ngày 10-7-10: Anh em đã được chỗi dậy cùng với Đức Kitô, nên hãy tìm kiếm những gì thuộc thượng giới, nơi Đức Kitô đang ngự bên hữu Thiên Chúa. (Cl 3, 1) * Đời sống mới của Kitô hữu là cuộc đời đổi mới hẳn về tâm trí, mục tiêu, ước vọng để kết hợp với Đức Kitô Phục Sinh. Tôi cần phải nỗ lực liên tục để hướng về Nước Trời.

Ngày 11-7-10: Anh em phải hướng lòng trí về những gì thuộc thượng giới, chứ đừng chú tâm vào những gì thuộc hạ giới. (Cl 3, 2)

* Thượng giới thuộc về vĩnh cửu, là Thiên đàng, hạ giới là những gì mau qua, tội lỗi.Tôi quyết tâm dùng mọi phương tiện để gặp Chúa.

Ngày 12-7-10: Thật vậy, anh em đã chết, và sự sống mới của anh em hiện đang tiềm tàng với Đức Kitô nơi Thiên Chúa. (Cl 3, 3) *

Bí tích rửa tội đã làm cho bạn đoạn tuyệt với tội lỗi, là chết đi để có một đời sống mới, ân nghĩa với Chúa. Tôi thấy được Chúa đang hiện diện trong tôi qua sự vui mừng, bình an vì không nô lệ tội lỗi nữa,

Ngày 13-7-10: Khi Đức Kitô, nguồn sống của chúng ta xuất hiện, anh em sẽ được xuất hiện với Người, và cùng Người hưởng hạnh phúc vinh quang. (Cl 3, 4) * Đời sống của bạn trong Chúa, người khác không nhìn thấy được, cũng giấu kín với chính bạn, nó sẽ hiện ra lúc Chúa trở lại, bạn sẽ được phục sinh một thân thể giống Ngài.

Ngày 14-7-10: Anh em hãy giết chết những gì thuộc về hạ giới trong con người anh em: ấy là gian dâm, ô uế, đam mê, ước muốn xấu xa và tham lam; mà tham lam cũng là thờ ngẫu tượng. (Cl 3, 5)

* Phaolô muốn Tín hữu sống không phải như ở trên mây; nhưng khuyên tôi cần từ bỏ hẳn, tuyệt giao với những tật xấu trên, nhất là tật tham lam là tội nặng, được ví ngang hàng với tội thờ thần tượng.

Ngày 15-7-10: Chính vì những điều đó mà cơn thịnh nộ của Thiên Chúa giáng xuống những kẻ không vâng phục. (Cl 3, 6)

* Phaolô cho biết những tội trên vô cùng nguy hiểm, vì thay vì tìm kiếm Chúa, thì họ tìm thế gian để phục vụ cho thọ tạo chóng qua.

Phó tế: GB. Maria Định Nguyễn * johndvn@yahoo.com