Rome, nước Ý, ngày 23/06/2010- 03:51 pm qua bản tin liên hợp của Thông Tấn Xã (CNA/EWTN News).- Căn cứ theo Nhật báo Quan Sát Viên Rôma ( L'Osservatore Romano), Sáng Hội Đức Giáo Hoàng Benedicto XVI (the "Joseph Ratzinger Papst Benedikt XVI" Foundation) đã đạt dến một thỏa thuận với Hội Đồng Quản Trị Viện Đại Học Regensburg, nước Đức để thành lập một Danh vị -Chức Giáo Sư Đại Học được đạt theo thên của Đức Thánh Cha.

Sáng Hộị này do các cựu sinh viên của Đức Thánh Cha từ thuở ngài còn là Giáo Sư Thần Học; trong số các sinh viên của ngài có Đức Hồng Y Christoph Schonborn hiện đang là Tổng Giám Mục Vienna, thủ đô nước Áo.

Nhật báo bán chính thức của Vatican đã trích dẫn lại ấn bản của Kathpress, tường thuật rằng một vị trí được thành lập cho một học giả nghiên cứu, và học giả này không nhất thiết phải là Thần Học gia, để giảng dạy và hướng dẫn các công trình nghiên cứu về Triết học.

Bản in của báo Kathpress cũng trích dẫn lời bình luận của Bernhard Laux, Khoa Trưởng Khoa Thần Học Công Giáo; theo đó Bernhard giải thích rằng người nhận danh vị Giáo Sư chính thức này cũng nên có trình độ đào tạo và nghiên cứu vững chắc về Chính Thống Giáo hay Tin Lành Cải Cách và sẽ tiếp tục đóng góp vào các công trình nghiên cứu Thần Học " theo tinh thần của Học Giả Giáo Sư Joseph Ratzinger" và để nghiên cứu phát triển các tư tưởng của Giáo Sư Học Giả Ratzinger đến mức cao hơn nữa. Cùng trong thời gian ấy, vị Học Giả Giáo Sư mang chức vị Giáo Sư Ratzinger mới thành lập không chỉ dành hết các cống hiến nghiên cứu cho các tư tưởng của cựu Giáo Sư Ratzinger hay cho chính công trình nghiên cứu riêng của vị ấy- theo như Khoa Trưởng Bernhard giải thích.

Vị trí Giáo Sư mang tên "Ratzinger" này có nhiệm kỳ là 5 năm và vị giáo sư sẽ thực hiện các công trình nghiên cứu và nhiệm vụ giảng dạy suốt các khóa mùa hè.

Đức Thánh Cha Benedicto XVI trước đây đã giữ chức vị Chủ Nhiệm Bộ môn Tín Lý Học và Lịch Sử Tín Lý Học trong lúc ngài cũng giữ chức vụ Phó Viện Trưởng Viện Đại Học Regenburg.