Chợt có một người đàn bà tội lỗi trong thành, nghe biết Người đang dùng bữa trong nhà người biệt phái, liền mang đến một bình bạch ngọc đựng thuốc thơm. Bấy giờ bà đứng phía chân Người khóc nức nở, nước mắt ướt đẫm chân Người, bà lấy tóc lau, rồi hôn chân và xức thuốc thơm. (Lc 7, 36-50 hoặc 7, 36 - 8,3).

Lậy Chúa Giêsu! Quả thật người đàn bà tội lỗi này ở thời đại nào cũng có phải không thưa Chúa!? Vì sao mà biết bao nhiêu đàn bà cứ mãi sống trong tội lỗi như thế!? Chúng con đổ thừa cho nghịch cảnh ư!? Chúng con đổ thừa cho cạm bẫy, hay vì chúng con chạy theo thú vui, và tìm sự thỏa mãn của dục vọng? Và sự tội lỗi này chúng con phạm chỉ một mình chúng con ư!? Hay cùng người nam đầy tham lam và đầy thú tính nữa!?? Hay chẳng phải vì tội lỗi của chúng con nhưng vì chúng con đã bị cha mẹ ruồng bỏ từ tấm bé, được người lớn dậy sống như thế từ cái tuổi rất còn thơ, để kiếm miếng ăn hằng ngày, để tạm sống cho qua ngày??

Nhưng Tình Yêu Thiên Chúa không ngừng và giới hạn tại đây, mà Ngài hiểu rất rõ nguyên do vì lý do nào mà đã đưa tất cả chúng ta đến sự phạm tội? Ngài hiểu rất rõ tâm tánh và con người của chúng ta, có phải Chúa Cha đã tác tạo con người chúng ta và ban cho chúng ta cái quyền được sống trong tự do là muốn theo Ngài hay không theo Ngài?? Ở đoạn Phúc Âm trên đã cho chúng ta thấy Chúa yêu và cảm thương con người chỉ vì con người chúng ta tỏ lòng yêu mến Chúa, tự nguyện, biết tỏ lòng sám hối và tội lỗi của mình. Biết khóc thương vì tội lỗi của mình, người đàn bà đã chạm lòng thương xót của Chúa. Chúa đã hiểu bà, thương bà, và tha thứ tất cả mọi tội lỗi cho bà. Có phải Chúa muốn chúng ta phải hiểu được như vậy là đặt để Chúa trong tâm hồn, trong trái tim, trong tận đáy lòng của chúng ta, yêu kính Chúa hết tâm hồn hết trí khôn, còn mọi thứ khác ắt Chúa sẽ ban cho mọi ơn cần thiết để Ngài mạc khải cho chúng ta hiểu thêm ý của Chúa muốn chúng ta làm gì để có cuộc sống muôn đời và làm gì để có được Nước Trời mà không phải đi vòng quanh như kiến bò trên miệng chén!??

Có phải Chúa chỉ cần chúng ta Yêu Kính Chúa, phó thác mọi sự trong tay Chúa quan phòng, như chiên ngoan biết sống theo đàn chiên và theo tiếng gọi của Người Mục Tử nhân lành, thì đã gọi là đủ, để Mục Tử đi đâu thì đàn chiên cứ thế theo bước chân của Ngài đến đó!? Chuyện người đàn bà tội lỗi ở trên đã cho chúng ta thấy tội lỗi của bà ngập tràn như thế mà Chúa Giêsu đã xóa sạch mọi tội lỗi cho bà vì bà đã tin tưởng vào Chúa. Rồi Người bảo người đàn bà: "Tội con đã được tha rồi". Những người đồng bàn liền nghĩ trong lòng rằng: "Ông này là ai mà lại tha tội được?" Và Người nói với người đàn bà: "Đức tin con đã cứu con, con hãy về bình an".

Anh chị em có nghĩ rằng người đàn bà ấy sau khi được Chúa Giêsu tha tội và chúc bình an cho bà, mà bà lại còn muốn phạm tội nữa hay không!? Trong Phúc Âm không nói gì nhưng tôi không nghĩ là vậy!? Vì bà đã tin tưởng vào Chúa Giêsu thì đó cũng đã nói lên một điều là bà có Đức Tin vào Chúa Giêsu thật mãnh liệt. Bà nghĩ rằng Chúa Giêsu là Thiên Chúa thật. Có lẽ tiếng tăm của Chúa Giêsu và về mọi điều kỳ diệu Ngài đã làm cho dân chúng xa gần mà đã làm bà tin rằng chỉ có Chúa mới có thể tha tội và thay đổi bà mà thôi!? Cho nên bà đã bất chấp mọi người có mặt ở đó mà tự tiện đem dầu thơm đến xức cho Chúa, lấy tóc mình mà lau chân Người, đầy cả nước mắt khóc cho tội lỗi của mình, chúng ta có thấy rằng sự việc trên có thường xẩy ra hằng ngày hay không? Vì Đức Tin tinh tuyền của người đàn bà tội lỗi ấy tôi tin rằng Chúa Thánh Linh đã đến cùng bà và đã chỉ bảo cho bà làm những công việc lạ lùng ấy!.

Sau đó Người rảo qua các thành thị và xóm làng, giảng dạy và loan báo Nước Thiên Chúa. Có nhóm Mười Hai cùng đi với Người, cũng có cả mấy người phụ nữ đã được chữa khỏi tà thần và bệnh tật: Maria gọi là Mađalêna, đã được chữa khỏi bảy quỷ ám, Gioanna vợ của Cusa viên quản lý của Hêrôđê, Susanna và nhiều bà khác: họ đã lấy của cải mình mà giúp Người.

Giáo Lý của Chúa và Tình Yêu của Ngài là hai Giới Luật quan trọng nhất để dậy con cái Ngài tìm về Nước Thiên Chúa. Có phải có Chúa trong cuộc đời thì chúng ta có bị tà ma, tật bệnh, quỷ ám, nghiện ngập, hoại huyết, phong hủi, đui mù, điếc, câm, tất cả đều được Chúa chữa khỏi!? Cuộc sống mà có Chúa hiện diện, trước hết chúng ta sẽ luôn có Bình An. Sẽ được Chúa biến đổi mọi phương diện để nhận thấy rằng Tình Yêu Thiên Chúa là cùng đích và sự kết hiệp với anh chị em là điều tối cần. Có Chúa, Ngài sẽ biến đổi con người của chúng ta trở nên giống Chúa, là sống tốt lành với mọi người, hiền hòa, khiêm nhường, nhịn nhục, hy sinh, và biết tha thứ. Tội lỗi và nợ nần của tất cả chúng ta đã được Chúa tha, thế sao chúng ta không biết tha thứ cho ai mắc nợ chúng ta vậy, dù chỉ là sự tha thứ rất nhỏ không đáng kể!???.

Lậy Chúa Giêsu! Ngài vốn nhân lành xin ban cho toàn thể con cái Ngài được sớm biết sám hối ăn năn tội, như người đàn bà tội lỗi trên, để được Chúa ban cho tất cả chúng con một cuộc sống an lành, bình an, và hạnh phúc trong Tình Yêu dạt dào của Chúa. Để chúng con không còn bon chen, tranh chấp, tất bật, vất vả, chỉ để tìm những của chóng qua, mà tất cả chúng chỉ là những vật ngoại thân, khi chết đi cũng không mang chúng theo được. Chúa đã tha thứ tội ngập tràn của chúng con thì xin cho chúng con có trái tim biết xót thương anh chị em chúng con, và dễ dàng tha thứ cho họ. Amen.