Người tín hữu giáo phận Lyon bày tỏ lòng biết ơn các linh mục

Lyon, Pháp quốc - Đức Hồng Y Philippe Barbarin, Tổng Giám Mục giáo phận Lyon đã giới thiệu trên mục TV của trang mạng giáo phận về lễ truyền chức linh mục tới đây và xin các tín hữu trong giáo phận bày tỏ lòng biết ơn đối với các linh mục mà họ đã gặp.

Ngài cũng nhắc đến chuyến hành hương tới Ars do giáo tỉnh Lyon tổ chức trong khuôn khổ Năm Linh Mục và nhân dịp kỷ niệm 150 năm ngày qua đời của cha thánh Gioan Maria Vianney. « Có hàng ngàn điều cần học hỏi nơi vị Quan Thầy các linh mục », Đức Hồng Y nhấn mạnh.

Được biết, chuyến hành hương này sẽ diễn ra vào ngày 8 tháng năm tới đây với chủ đề « Hãy xin thì sẽ được ». Theo dự kiến, có khoảng 10 ngàn người trong 11 giáo phận cùng tham gia. Tất cả các đoàn hành hương của mỗi địa phận trong giáo tỉnh sẽ có mặt tại Ars vào buổi chiều để cùng đi rước di hài thánh Gioan Maria Vianney, để cùng nghe các lời chứng, cũng như tham dự các hoạt động liên quan và cùng tham dự thánh lễ vào cuối ngày.

Nói về thánh lễ truyền chức linh mục vào cuối tháng Sáu tới đây, vị giám mục thành Lyon cho biết sẽ chỉ có một thánh lễ truyền chức duy nhất trong năm nay chung cho toàn địa phận và các dòng tu nằm trên địa bàn Lyon. Vì thế, bên cạnh các ứng viên thừa tác vụ linh mục triều còn có các ứng viên linh mục thuộc các dòng Anh em Đức Mẹ về Trời, Salêdiêng, cộng đoàn Chemin Neuf. Ngoài ra còn kể đến một chủng sinh người Haiti, theo chương trình đào tạo tại Lyon, cũng sẽ được chịu chức trong đợt này theo như mong muốn của giám mục tại địa phận gốc.

Để tỏ lòng biết ơn đối với các linh mục, tại trang mạng giáo phận, một chuyên mục phục vụ công tác truyền thông cho phép các tín hữu ghi tên các linh mục mình quen biết hoặc các lời chứng về linh mục mà mình mắt thấy tai nghe.

Tấm biểu ngữ có ghi tên các linh mục sẽ được trưng lên tại nhà thờ chính tòa trong dịp lễ truyền chức vào ngày 26 tháng Sáu tới đây. Ngoài ra, tên của các ngài còn được khắc ghi trên những trang sổ vàng.

Đức Hồng Y Barbarin mời gọi các tín hữu khi nhìn vào các linh mục biết tạ ơn Thiên Chúa vì các ngài là những người quản lý các ân sủng qua thừa tác vụ linh mục.

Sau cùng vị Tổng Giám Mục Lyon đề nghị mọi người cầu nguyện cho các linh mục tiếp tục vững bước trên con đường của mình, thương yêu các ngài như anh em và xin Thiên Chúa đoái thương các linh mục để họ luôn giữ được một tâm hồn của người phục vụ.

Trong thời gian vừa qua, các phương tiện truyền thông liên tục công kích Giáo Hội chỉ vì gương mù của thiểu số các linh mục. Việc làm thiết thực trên đây của giáo phận Lyon cộng với chuyến hành hương mang tầm cỡ giáo tỉnh không chỉ là nguồn động viên đáng kể cho các linh mục mà còn có tác dụng rất lớn trong việc cổ võ ơn gọi cho các bạn trẻ.