Các lãnh đạo Kitô giáo tại Đất Thánh gửi điệp văn Phục Sinh

Giêrusalem, 1 tháng 4, 2010 (Zenit.org).- Các vị lãnh đạo các Giáo Hội tại Đất Thánh công nhận họ thấu hiểu “sức mạnh của sự dữ” và những khó khăn các Kitô hữu phải đối phó. Nhưng họ khẳng định rằng họ cũng biết “quyền lực của Phục Sinh.”

Đây là điệp văn được 13 vị lãnh đạo Kitô giáo gửi đi trong một bản tuyên ngôn chung được phổ biến ngày Thứ Tư. Trong các người ký tên có Thượng Phụ La Tinh tại Giêrusalem và các thầy Dòng quản lý Đất Thánh.

Các vị lãnh đạo viết: "Điệp văn của chúng tôi gửi quý vị ở xa và gần, là điệp văn hy vọng, khuyến khích và kiên trì.”

Họ khẳng định "Chúng tôi biết sức mạnh của sự tuyệt vọng, Chúng tôi cũng biết mãnh lực của sự dữ. Chúng tôi biết ‘quyền lực của các quốc gia và quyền lực của thế giới này’, vì họ cổ võ các kế hoạch nhằm chia rẽ và áp bức để gây nguy hại cho Dân Chúa, trong mọi loại thụ tạo [...]

"Chúng tôi cũng biết quyền lực của Phục Sinh. Chúng tôi biết quyền lực của Thiên Chúa là đem hy vọng tới nơi tuyệt vọng [...] Chúng tôi biết quyền lực của Thiên Chúa trong Đức Kitô để đối phó với các quốc gia và lực lượng để cổ võ cho đức tin, tương kính, xót thương và can đảm nói lên sự thật để mang lại lợi ích cho tất cả Dân Chúa."

Các vị lãnh đạo Kitô giáo cũng nhận xét là tất cả mọi thế hệ tín hữu đều phải đối phó với nhiều thách đố.

Họ khẳng định "Thế hệ đương thời không khác gì các thế hệ đã đi trước chúng ta.[...] Giáo Hội Kitô phải đối phó với các khó khăn tại miền đất này và vậy mà chúng ta vẫn tiếp tục tràn đầy hy vọng là chúng ta là một và đồng thời cũng là Giáo Hội của Đồi Calvariô và Giáo Hội Phục Sinh.”

Các vị ký tên xin mọi người cầu nguyện: “Trong khi chúng ta tranh đấu cho công lý, an bình và hòa giải, để cho đến khi Chúa Giêsu trở lại, Người sẽ không còn phải khóc lóc vì Giêrusalem nhưng sẽ chia sẻ vào niềm vui của chúng ta vào sự hiệp nhất, tương kính và yêu thương đối với tất cả mọi dân tộc tại Đất Thánh."

Ho kết luận: "Alleluia! Chúa Kitô đã sống lại. Người đã thực sự Phục Sinh. Alleluia!"