HÃNG TRUYỀN HÌNH NBC XIN LỖI VÌ TỰA BÀI BÁO MÔ TẢ ĐỨC GIÁO HOÀNG LÀ NGƯỜI QUẤY RỐI TRẺ EM

NEW YORK, 01-04-2010 -- Liên Đoàn Công Giáo vừa chấp nhận lời xin lỗi của kênh truyền thông NBC về việc hãng này cho đăng một bài báo với tiêu đề mô tả Đức Giáo Hoàng Benedict XVI là kẻ đã quấy rối tình dục trẻ em.

Trên trang nhất của mình, tập đoàn truyền thông hàng đầu nước Mỹ NBC (National Broadcasting Company) hay còn được biết dưới cái tên khác MSNBC trong một bài báo nhan đề "Đánh mất tôn giáo? Đạo Công Giáo đang rối loạn", phần nội dung liên quan đã được liên kết sang một bài báo khác mang tên: "Đức Giáo Hoàng có liên quan đến trẻ em: Tôi đã đi quá xa" với nội dung xin lỗi về những sai lầm của họ.

Theo Liên Đoàn Công Giáo, bài báo này không nói gì liên quan đến Đức Giáo Hoàng, nhưng chỉ đề cập đến vụ một linh mục người Đức đã có những quan hệ tình dục với các trẻ em vào thập niên 80 của thế kỷ trước.

Hôm thứ ba vừa qua, Chủ tịch Liên Đoàn Công Giáo là ông Bill Donohue đã lên án tiêu đề bài báo mô tả Đức Thánh Cha Benedict XVI là một kẻ quấy rối trẻ em và yêu cầu hãng truyền thông này phải cải chính và xin lỗi.

Chỉ sau một ngày, tập đoàn truyền thông NBC đã đưa ra lời xin lỗi về bài báo của mình.

Trên trang tin chính thức của mình, phần xin lỗi của MSNBC (NBC) có đoạn viết:

"Ban biên tập lưu ý: Trong một nhan đề bài báo hôm 30 tháng 03 vừa qua về phát ngôn bởi một linh mục Đức liên quan đến các cáo buộc lạm dụng tình dục đã bị ám chỉ sai lạc đến Đức Giáo Hoàng Benedict XVI. MSNBC.com đã sửa lại sai sót và chân thành cáo lỗi về sự rắc rối không lường trước được cũng như sự xúc phạm mà điều đó gây ra."

Trong thư phúc đáp, ông Donohue viết:

"NBC cho biết họ thừa nhận sai lầm và đã cho sửa sai trong bài báo. Họ cũng đưa ra lời xin lỗi cách rộng rãi. Và lời xin lỗi đó được chấp nhận. Chúng tôi hy vọng rằng những ai có liên quan và trách nhiệm đến bài báo gây xúc phạm đó hãy tự vấn lương tâm về việc mình làm và phải có những biện pháp thích đáng dành cho họ. Chúng tôi chờ đợi để nghe kết quả."

Peter Nguyễn Minh Trung