Jackson, Miss, ngày 18 Tháng Hai 2010 (CNA). - Một tổ chức tự phát ở Mississippi đã tích lũy hơn 130.000 chữ ký để đặt một tu chính cho Quyền Làm Người vào cuộc bầu phiếu sắp tới cuả tiểu bang. Số lượng chữ ký vượt quá điều kiện tối thiểu là 89.285.

Personhood Mississippi, một nhóm vô vị lợi có mục đích "bảo vệ tất cả các cuộc đời, bất kể tuổi tác, sức khỏe, chức năng, thể chất hay tinh thần, hoặc phương pháp sinh sản," thông báo rằng sáng kiến đưa tu chính vào cuộc bầu cử đã phá kỷ lục là giành được nhiều chữ ký hơn bất cứ sáng kiến nào khác trong lịch sử của tiểu bang Mississippi. Các người tình nguyện đã bắt đầu thu thập chữ ký kể từ 11 tháng 2 năm 2009.

"Mặc dù có những trở ngại không cần thiết đặt ra trước mặt chúng tôi, người dân của tiểu bang Mississippi đã nói lên tiếng nói của mình. Nhờ ơn Chúa chúng tôi đã làm nên lịch sử và vượt quá yêu cầu về chữ ký tới hàng chục ngàn ", theo lời ông Les Riley, một người tài trợ cho Personhood Mississippi, trong một tuyên bố vào hôm thứ Tư.

"Trong vài ngày tới, chúng tôi mong đợi ngoại trưởng (cuả Tiểu Bang) Dilbert Hosemann sẽ phê duyệt tu chính của chúng tôi, vì chúng tôi đã vượt quá mọi yêu cầu của chính quyền Mississippi," ông Riley nói thêm.

Personhood Mississippi thông báo rằng phó thống đốc Phil Bryant đã giúp thủ tục chấp nhận các kiến nghị trong cuộc họp báo ngày hôm qua. Cuộc thu thập chữ ký đã huy động hơn 2.000 tình nguyện viên và sử dụng hơn 1.000 nhà thờ trong suốt cả năm. Nhóm cũng thông báo rằng một khi các quận xác nhận xong chữ ký thì tu chính sẽ được ghi trên lá phiếu cuả tháng Mười Một 2011.

"Con số chữ ký áp đảo chứng minh rằng công dân Mississippi muốn kết thúc sự giết hại con trẻ", theo lời khẳng định cuả ông Cal Zastrow, đồng sáng lập Personhood USA. "Thiên Chúa đã tăng sức mạnh cho các tình nguyện viên để hoàn thành nhiệm vụ này, và Personhood USA vui mừng được làm một phần trong lực lượng đặc nhiệm này. Bây giờ chúng tôi đợi chờ chiến thắng tại các thùng phiếu! "