ROMA 02/02/2010 (zenit.org) - Diễn đàn quốc tế lần thứ 10 về giới trẻ sẽ được Hội Đồng Giáo Hoàng về Giáo Dân tổ chức từ ngày 24 đến ngày 28 tháng ba tại Roma, báo Osservatore Romano đã loan tin trong số ấn hành ngày 2 tháng hai.

300 bạn trẻ, đại biểu thuộc HĐGM các nước và các phong trào cũng như các hiệp hội quốc tế sẽ cùng nhau thảo luận về chủ đề: « Học hỏi để yêu thương ».

Trong một xã hội bị đụng chạm bởi « sự khủng hoảng về hôn nhân Kitô giáo và mẫu mực truyền thống về gia đình », « bởi sự hụt hẫng về giáo dục và bởi thuyết tương đối về luân lý », các bạn trẻ sẽ tìm tòi để hiểu biết làm thế nào có thể đáp trả ơn gọi Kitô hữu bằng tình yêu.

Chương trình gồm: các cuộc hội thảo, bàn tròn, chứng tá và làm việc nhóm. Những người tham dự sẽ đề cập đến các chủ đề như: vẻ đẹp tình yêu của Thiên Chúa, nhãn quan Kitô giáo về tính dục, hứa hôn như là sự chuẩn bị cho hôn nhân Kitô giáo, bí tích hôn phối…

Mặt khác, các chứng từ cũng sẽ liên quan đến những bậc sống khác nhau: đời sống thánh hiến, tư tế, dấn thân trong xã hội và chính trị.

Đây cũng là dịp để cho các bạn trẻ « sống cụ thể hóa chiều kích Giáo Hội », báo Osservatore Romano nhận định, lại vừa tham dự vào những buổi cầu nguyện, cử hành bí tích hay chuyến hành hương theo chân thánh Phêrô và Phaolô cũng như các vị thánh lớn của Giáo Hội.

Diễn đàn này quy tụ các bạn trẻ trên khắp thế giới cứ ba năm một lần. Chủ đề của năm 2004 là « Làm chứng cho Chúa Kitô trong môi trường đại học » và của năm 2007 là «Làm chứng cho Chúa Kitô trong môi trường nghề nghiệp ».