NEW YORK (CNS)-Một quảng cáo dự tính phát sóng vào dịp Super Bowl trên mạng lưới CBS ngày 7 tháng hai sắp tới đã bị một nhóm phò phá thai National Organization for Women (NOW) phản đối vì có nội dung phò sự sống.

30 giây quảng cáo sẽ giới thiệu anh Tim Tebow, tân khoa Đại học Florida, là một ngôi sao quarterback cuả đội bóng Gators, từng đoạt giải Heisman Trophy năm 2007, và đã dẫn đội bóng đến chiến thắng Sugar Bowl ngày 01 tháng 1 vừa qua.

Được tài trợ bởi tổ chức Focus on the Family (“Tập trung vào gia đình”, một nhóm bênh vực Kitô giáo có trụ sở tại Colorado Springs, Colo,) pha quảng cáo sẽ nêu lên trường hợp bà Pam, mẹ Tebow, đã quyết định chống lại lời khuyên y tế không phá thai anh ta. Bà Pam đã bị nhiễm trùng nguy hiểm trong một chuyến đi truyền giáo tại Phi Luật Tân, và các bác sĩ đã khuyên bà nên chấm dứt thai kỳ, vì sợ bà có thể chết trong khi sinh hoặc đứa trẻ có thể bị tử sản.

Một phát ngôn viên cuả tổ chức cho biết chủ đề của quảng cáo là "Tán dương gia đình, vui mừng cuộc sống", nhưng ông từ chối nói thêm về nội dung của quảng cáo.

Một số nhóm phụ nữ đã phàn nàn với CBS về quảng cáo, đòi phải bãi bỏ, nhưng mạng lưới tuyên bố rằng họ ủng hộ quảng cáo. Mạng lưới cũng cho biết họ đã duyệt lại chính sách của họ về những quảng cáo có tính cách cổ động trong những năm gần đây giống như những phương tiện truyền thông khác.

NOW và nhóm phụ nữ khác, Women's Media Center (một tổ chức chủ trương hoạt động "để làm cho phụ nữ được nhìn thấy mạnh mẽ trong các phương tiện truyền thông,") cho rằng quảng cáo gây chia rẽ và không thích hợp với hoàn cảnh. Họ cũng phàn nàn rằng trong những năm trước đây mạng đã cấm phát hành những quảng cáo tài trợ bởi các nhóm như People for the Ethical Treatment of Animals, MoveOn.org và the United Church of Christ.

Quảng cáo cuả Tebow là quảng cáo Super Bowl đầu tiên được tài trợ bởi Focus on the Family. Theo một tuyên bố trên trang web của nhóm: ông Jim Daly, chủ tịch và giám đốc điều hành của tập đoàn, cho biết cơ hội "để hợp tác với gia đình Tebow nhằm mục đích đề cao một thông điệp đầy ý nghĩa về cuộc sống gia đình đã đến rất đúng lúc, vào một thời điểm trong nền văn hóa khi mà các gia đình cần phải được cảm hứng. "

Ông nói rằng khoản tiền cho quảng cáo, chi phí khoảng $2.700.000 trong 30 giây, đến từ các nhà tài trợ đặc biệt muốn hỗ trợ dự án này.

Anh Tebow, được giáo dục tại nhà cho đến bậc đại học, từng được biết đến như là một người không ngần ngại thể hiện đức tin Kitô giáo của mình ra ngoài. Anh thường viết một đoạn kinh thánh vào vết tro đen bôi dưới mắt để tránh bị loá trong khi chơi banh.

Anh đã thảo luận về quảng cáo với các phóng viên ở Mobile, Ala, ngày 24 tháng 1, lúc anh chơi Senior Bowl, là buổi chơi bao gồm các cầu thủ hạng siêu sao. Anh cho biết một số người sẽ không đồng ý với thông điệp quảng cáo nhưng anh hy vọng họ có thể "ít nhất là tôn trọng việc tôi đứng lên cho những gì tôi tin." Anh là một cầu thủ sẽ dự cuộc tuyển chọn National Football League vào tháng Tư tới.