RÔMA, 26-01-2010 (ZENIT) -- Một nhà thần học giáo dân đến từ Mỹ đã được chọn làm người chiến thắng và lãnh 20.000 Euro (28.000 USD) giải thưởng của Hội đồng Giáo Hoàng Học Viện nhờ luận án tiến sĩ của ông, có tựa đề “Hiểu biết về Thánh Tôma qua phép loại suy”.

John Mortensen, một giáo sư tại Đại học Công giáo Wyoming, đã được chọn để nhận giải do Hội đồng Điều hành các Giáo hoàng Học viện trao tặng. Đức Tổng Giám Mục Gianfranco Ravasi, Chủ tịch Hội đồng Giáo hoàng về Văn hóa, đã công bố như vậy hôm nay.

Đức TGM Ravasi, kiêm chủ tịch của Hội đồng Điều hành, nói giáo sư Mortensen sẽ nhận giải thưởng vào ngày thứ năm này trong cuộc hội kiến riêng với Đức Giáo Hoàng và có sự tham dự của đại diện các Học viện Giáo hoàng khắp thành Rôma.

TGM Ravasi giải thích rằng giải thưởng của Hội đồng Điều hành các Giáo hoàng Học viện công nhận đóng góp của “những nhà nghiên cứu trẻ, nghệ sĩ, cá nhân hay các định chế xuất sắc trong việc thúc đẩy chủ nghĩa nhân bản Kitô giáo.”

Giáo sư Mortensen đạt học vị tiến sĩ tại Đại học Giáo hoàng Thánh Giá ở Rôma năm 2006.

Từ năm 2002 đến 2007, ông là phó giáo sư tại Học viện Thần học Quốc tế thuộc quyền Giáo hoàng ở Gaming, Áo. Nơi đây, ông giảng dạy bộ môn logic học, triết học tự nhiên, siêu hình học, thần học cơ bản, và thần học Chúa Ba Ngôi.

Giải thưởng danh giá trên của Hội đồng Điều hành các Giáo hoàng Học viện được Đức Gioan Phaolô II thiết lập năm 1996.