PORTLAND,Oregon -- Trong bầu không khí tưng bừng đón mừng kỳ niệm ngày Thiên Chúa Giáng Sinh, Ban Chấp Hành Giáo Xứ Đức Mẹ La Vang, tiểu bang Oregon đã cùng với quý linh mục tổ chức tuần lễ tĩnh tâm và đêm Diễn Nguyên Giáng Sinh, linh mục NGuyễn Van Thường đã giảng phòng từ ngày 12/12/09 và kết thúc bằng một đêm Diễn Nguyện với sự hiện diện của tất cả các ca đoàn trong tiểu bang Oregon.

Hình ảnh Đêm Thánh Ca

Linh mục quản nhiệm Bartôlômêô Phạm Hữu Đạt đã ngõ lời chào mừng quý cha, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể cộng đoàn giáo dân, đồng thời cũng cầu chúc bình an của Chúa Giáng Sinh đến mọi người hiện diện cũng như mọi gia đình và cộng đoàn trong giáo xứ.

Linh mục phụ tá Phaolô Cao Thế Bình cũng là trưởng ban tổ chức Đêm Diễn Nguyện Thánh Ca Giáng Sinh đã mời mọi người đứng lên cùng nhau hát bài TrờI Cao Hãy Đổ Sương Xuống như là một khát vọng mong chờ Chúa đến để bắt đầu cho chương trình.

Trời ao hãy đổ sương xuống,
Và ngàn mây hãy mưa Đấng chuộc tội
TrờI cao hãy đổ sương xuống
Và ngàn mây hãy mưa Đấng cứu đời.

Ca Đoàn Abba của Cộng Đoàn Trái Tim Vẹn Sạch Đức Mẹ đã trình bày bài Thánh ca: Hãy Vùng Đứng.

Khi nhân loại đang sống trong tối tăm, bổng nhìn thấy ánh sáng bừng lên. Giêrusalem ánh sáng huy hoàng của Thiên Chúa tỏa rạng, muôn dân vui mừng hớn hở, bởi Thìên Chúa viếng thăm và cứu độ dân người.

Ca Đoàn Têrêsa của Cộng Đoàn Aloha đã trình bày bài thánh ca: Từ Lúc Mẹ Nói Lời Xin Vâng.

Với lời thưa Xin Vâng của Mẹ Maria, Ngôi Hai đã xuống thế làm người, và đã đưa nhân loại bước qua một kỷ nguyên mới, nhờ hai tiếng Xin Vâng ấy mà Thiên Chúa và loài người nên duyên phận.

Ca Doàn La Vang của giáo xứ Đức Mẹ La Vang đã trình bày bài thánh ca; Thương Dâng Thơ Nhi.

Tinh thương Thiên Chúa đối với nhân loại ai hiểu thấu. Một Thiên Chúa làm người qua Hài Nhi Giêsu sinh ra đặt trong máng cỏ. Ôi hỡI trần gian, ai suy cho thấu nỗI buồn của Đức Mẹ và Thánh cả Giuse, trong cảnh nghèo nàn, giá buốt đêm xưa. Chiêm ngắm cảnh tượng ấy ai lại không ngậm ngùi? Biết lấy gì để tiến dâng Chúa đây ?

Ca Đoàn KiTô Vua của Cộng Đoàn Salem đã trỉnh bày vũ điệu Đêm Thánh Vô Cùng.

Ngô Hai Thiên Chúa làm người, sinh ra nơi nghèo nàn tanh hôi, nhưng trong đêm ấy các Thiên thần ca hát vui mừng Con Thiên Chúa ra đời, Đêm ấy chính là Đêm Thánh Vô Cùng.

Ca Đoàn Cêcilia của Cộng Đoàn Andrê Dũng Lạc Beaverton trình bày bài thánh ca: Mùa Đông Năm Ấy

Một mùa đông đã đi vào lịch sử nhân loại, đấu ấn không bao giờ phai nhạt qua muôn thế hệ. Mùa Đông mà chính Con Thiên Chúa đã sinh ra, làm mốc điểm nối kết Trời và Đất.

Đoàn Thiếu Nhì Thánh Thể của Giáo xứ Đức Mẹ La Vang với hoạt cảnh Đi Tìm Ngài.

Ôi thân phận người sao quá long đong, mãi kiếm tìm hoài hạnh phúc mong manh, cố gắng tìm hoài toan tính hôm nay, nhưng mai này về vẫn trắng đôi tay, tương lai mịt mù tựa áng mây bay, Ngài ở nơi đâu, Ngài ở nơi đâu? Sao để con mãi đi tìm Ngài !

Ca Đoàn Hồng Ân của Gíáo xứ Đức Mẹ La Vang trình bày bài thánh ca: Tiếng Muôn Thiên Thần.

Chuá ra đời người người dạt dào niềm vui, đất trời tràn ngập hạnh phúc. Hỡi nhân thế, ngươi thật diễm phúc, vì được Thiên Chúa đến với ngươi.

Quý Soeurs Mến Thánh Giá Đà Lạt Miền Portland cũng trình bày hoạt cảnh: Ôi Đêm Linh Thiêng

Ôi đêm linh thiêng, tràn đầy thánh đức, hỡi muôn vì sao hãy chiếu sáng, đêm thánh Đấng cứu tinh ra đời, niềm hy vọng của bao sinh linh.

Ca Đoàn Thiếu Nhi thuộc giáo xứ Đức Mẹ La Vang trinh bày bài thánh ca: Noel Về

Noel về, Noel về nhạc yêu thương vang reo rắc trời mơ
Noel về, Noel về vạn ý thơ vang lên khắp trần ai
Noel về, Noel về nguồn bình an dạt dào trên dương thế
Chúa xuống trần, đem an lành, niềm ước mơ muôn dân đang đợi trông
Nào cùng hát lên bài ca mừng giáng sinh trong đêm say hồng ân
Ôi yêu thương tràn lan Chúa đến trong trần gian.

Nhóm Trẻ Chúa Ba Ngôi thuộc giáo xứ Đức Mẹ La Vang trình bày bài thánh ca: O Holly Night

Ca Đoàn Thanh Niên của Giáo Xứ Đức Mẹ La Vang vớI bài thánh ca; Nơi BêLem.

Hướng về BêLem nơi Hài Nhi Giêsu sinh ra nằm trong máng cỏ lạnh lung giá băng. Sao con Chúa lại sinh ra trong cảnh khồn cùng như thế? nếu không phải là vì yêu thương nhân loại đó sao ?

Và cuốI cùng trong với Ca Đoàn tổng Hợp hợp vời mọi người hiện diên và cùng hòa mình với bao con tim trên toàn thế giới ngân vang lên bài thánh ca Đêm Thánh Vô Cùng.

Đêm thánh vô cùng, giây phút tưng bừng
Đất vớI Trời, se chữ đồng
Đêm nay Chúa con thần thánh tôn thờ
Canh khuya giáng sinh trong chốn hang lừa
Ơn châu báu không bờ bến
Biết tìm kiếm của chi đền.