BAN MÊ THUỘT - Vào ngày 10 tháng 12 năm 2009 vừa qua, ở Giáo họ Quảng Phú, Giáo xứ Quảng Đà, Giáo Phận Bamêthuột, đã tổ chức Thánh lễ cầu nguyện cho 365 anh chị em sắc tộc nhận lãnh bí tích Rửa Tội, là ngày vui mừng hạnh phúc nhất trong đời được làm con cái Chúa. Thật là một niềm hạnh phúc khó diễn tả được là sự quan phòng chở che của Thiên Chúa. Nhưng hạnh phúc lớn lao đó, cũng là nhờ sự chăm lo của Cha Quản xứ Antôn Nguyễn Phi Hùng, mặc dù Cha rất bận rộn trăm công nghìn việc, cha vẫn luôn quan tâm đến bà con có được như ngày hôm nay.

Trong Thánh lễ có sự hiện diện Cha Quản Hạt Dak lak II, Cha Cựu Bề trên Tỉnh dòng Đaminh và Cha Quản xứ đã dâng Thánh lễ cầu nguyện và ban các Bí tích cho anh em đồng bào sắc tộc thuộc Giáo xứ Quảng Đà. Cùng tham dự trong Thánh lễ trên hai ngàn người, có sự hiện diện quý ân nhân xa gần đến chia sẻ cách này hay bằng cách khác. Vì tình thương mến thương, quý ân nhân vượt qua bốn năm trăm cây số cùng chung chia với đồng bào sắc tộc. Sau Thánh lễ mỗi người tham dự nhận được một phần quà và ở lại dùng bữa cơm agapê thân mật.

Trước những ngày đó, các anh chị em đồng bào sắc tộc đã được học hỏi Giáo lý, mặc dù anh chị em ở rất xa, nhưng anh em vẫn hăng say chu toàn bổn phận là một người Kitô hữu. Nhìn những nét mặt anh chị em đồng bào rất đơn sơ và bao mến thương. Vì đây là ngày trọng đại trong đời anh chị em đồng bào sắc tộc.

Từ đường quốc lộ 14 đi vào đến Giáo họ Quảng Phú xa hơn 75 km, là trung tâm của các Giáo họ là Giáo họ Đức Xuyên, Dăk Nang, EarBin, Nam Ka và Tân Hương. Hơn nữa đường đi lầy lội, dốc dác khá nguy hiểm. Cuộc sống giáo dân nơi đây rất nghèo khổ, khó khăn cả về vật chất lẫn tinh thần. Ngay tại Quảng Phú, từ ngày Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời năm 2001 Cha đã đến truyền giáo và rửa tội tại Giáo xứ Phúc Lộc 150 anh chị em đồng bào sắc tộc, lần thứ hai vào ngày Lễ Giáng Sinh năm 2006 Cha đã rửa tội 250 anh chị em, lần thứ ba vào ngày Lễ Các Thánh Nam Nữ năm 2007 Cha đã rửa tội 353 anh chị em, hôm nay ngày Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội năm 2009 cha rửa tội 365 anh em và còn rất nhiều anh chị em đã và đang học hỏi giáo lý.

Nhìn lại 9 năm thụ phong linh mục, từ khi cha làm phó xứ Phúc Lộc cho đến khi về làm Quản xứ Quảng Đà, hành trình truyền giáo, cha đã Rửa Tội được trên 6500 người. Đây cũng là một con số rất khiêm tốn, mà cha đã Rửa tội trong những năm qua. Cha luôn gần gủi và quan tâm chia sẻ với anh em đồng bào Kinh, Thượng. Hơn nữa, cha phải phụ trách 1 Giáo xứ đầu tiên có ở Huyện KrôngNô, gồm 13 Giáo họ trong đó: 11 Giáo họ nằm rải rác trong Huyện KrôngNô và 2 Giáo họ ở Huyện Lak, dài trên 100km, địa bàn quá rộng và quá phức tạp, đi lại rất khó khăn. Suốt 34 năm nay bà con khao khát được đi Lễ, học hỏi giáo lý… Mặc dù chưa có nơi thờ phượng, bấy lâu nay phải nhờ vào địa điểm nhà ở ông Trùm. Nay chính quyền công nhận cho thành lập Giáo họ Quảng Phú, vì nhu cầu sinh hoạt Tôn giáo của bà con giáo dân nơi đây, ước mơ sớm có một Ngôi nhà nguyện rất khiêm tốn, nhưng so với khả năng của anh em đồng bào dân tộc thuộc vùng kinh tế mới nghèo đói, ăn không đủ no, mặc không đủ ấm, thiên tai lũ lụt hàng năm, thì đây chỉ là một giấc mơ nếu không được quý ân nhân rộng tình giúp đỡ.

Với chủ đề Năm Thánh “Chính anh em là muối cho đời, ánh sáng cho trần gian” (Mt 5, 13). Như thế, sứ vụ truyền giáo là biết đem Tin Mừng đến cho mọi người. Với thái độ quên mình, sống chan hoà với những người chung quanh, từ biết cho đi, phục vụ vô vị lợi. Và Chúa sẽ biến đổi ta một cách toàn diện, từ quan niệm, cách suy nghĩ, đến cách ăn nói, hành động để trở thành con người mới thực thụ. Để giúp ích cho Giáo Hội cũng như xã hội hôm nay.