Gần đến mùa Giáng Sinh mà nhóm Bông Hồng Xanh chúng chẳng nhận được cái i-meo, i-méo nào của ông già Noel cả. Sốt ruột quá, chúng tôi quyết định chia thành từng tốp nhỏ để đi tìm ông, vì nếu không có ông “nói vun vào” thì mùa Giáng Sinh này e rằng chúng tôi chẳng có nhiều quà mà rong duỗi vùng sâu vùng xa.

Đi tìm ông già Noel

Tốp của chúng tôi đi qua vùng lũ lụt, nhiều người dân vẫn đang khắc phục hậu quả thiên tai. Hỏi thăm một vài người, không ai biết gì hết nhưng khi ngồi vào quán cóc ven đường uống nước thì bà bán quán nói: “Hổng thấy ông, bà già Noel nào hết!” Một thanh niên ngồi gần đấy nói chen vào: “À, chỉ có một cụ già râu tóc bạc phơ, vai đeo một cái túi trắng đựng đủ mọi thứ tiền, nào là Đô-la, Ơ-rô, bảng Anh rồi tiền Việt mình nè! Ông dò hỏi gia đình nào nghèo, ghé vào thăm rồi lại đi nhanh lắm, hổng ai đuổi kịp, lạ ghê!”

Chúng tôi mừng thầm trong bụng vì đó là ông già Noel chứ ai; những người ở Thiên Đàng khi xuống trần gian thường đi như bay, bọn xấu không tài nào cướp giựt hay làm gì được.

Đi qua vùng khác, chúng tôi thấy nhà nào cũng xây mới, giả bộ hỏi thăm thì có một chị nông dân chân chất trả lời: “Mèng ơi, đúng rồi! Có ông cụ già vào vùng này, thấy nhà nào bằng lá hay lụp xụp, ông cho tiền làm nhà xây hết trơn, xóm này dzui quá xá!” Lòng chúng tôi bồi hồi xúc động, không ngờ niềm ao ước này của nhóm đã thành hiện thực trên quê hương đất nước.

Nhắm thấy mình khó có thể đi được nữa, chúng tôi cầu nguyện rồi theo “đường tắt” (mà ông già Noel đã chỉ đường năm ngoái) để đến cổng Thiên Đàng.

- Dạ, chúng con kính chào thánh Phêrô ạ!
- Mấy má con đi đâu đó? Trông mặt thấy quen quen!
- Dạ, hổng phải là má con! Đây là trưởng nhóm công tác xã hội Bông Hồng Xanh, còn hai đứa con là thành viên. Nhóm chúng con hay làm công tác xã hội….
- Thôi, khỏi cần “quảng cáo” hay PR nữa! Ở Thiên Đàng này các thánh ngày nào cũng mở VietCatholic hết, quen quá mờ! Mà nè, ở trần gian nhiều người Việt trên khắp thế giới cũng mở Liên Hiệp Truyền Thông Công Giáo phải không? Cha Giám đốc và mấy anh chị Ban Biên Tập có khỏe không?
- Dạ, Cha và quí anh chị biên tập hình như khỏe lắm ạ, có lúc con vừa gửi bài khoảng 15 phút là đã được đăng trên Net rồi! Bài vở, bản tin được đăng nhiều lắm! Con cộng tác sáu năm mà được một số người quí mến quá chời! Con thấy mình giống ngôi sao hollywood quá! Ước gì con có nhiều tiền để giúp vốn cho những thanh niên bụi đời phạm pháp vừa từ các trại giáo dưỡng của Nhà Nước được thả ra, có điều kiện vươn lên, ổn định cuộc sống…
- Ui dza, con hổng đẹp mà sao chảnh quá dzậy, lúc nào cũng muốn làm diễn viên điện ảnh! Thôi, muốn gì nói đi, thánh giúp cho.
- Dạ chúng con xin số điện thoại của ông già Noel…để xin quà ạ!
- Rồi, nghe đọc nè! 1 000 000 000, cứ bấm là được ngay, điện thoại ở Thiên Đàng không bao giờ hết pin, không bao giờ trục trặc, vì nếu Chúa gọi là phải alô ngay!
- Sao số này toàn số 0 thôi ạ!
- Thì cụ già Noel cho người nghèo hàng tỷ tỷ đồng thì số đó là đúng rồi! Số điện thoại của thánh Têrêsa Hài Đồng là 24 bông hoa hồng! Còn số của thánh Phêrô đây, cứ bấm con gà trống là đúng rồi. Số điện thoại trên Thiên Đàng này không giống như ở trần gian!

Bỗng thánh Phêrô nhìn xoáy vào trưởng nhóm:

- Lúc này con sao rồi, có gì lạ không? Sao viết lách có vẻ nhát quá vậy?
- Dạ, con hơi bận rộn nhưng vẫn tăng cân, nếu con khỏe và rảnh rang một chút, con sẽ viết một cuốn sách gồm nhiều truyện ngắn hoặc hồi ký gì đó, con sẽ tặng thánh một vài quyển.
- Ờ, mang lên Thiên Đàng bán cho các thánh, lấy tiền làm xã hội từ thiện cho vui.
- Dạ, chúng con cám ơn. Xin tạm biệt Ngài, hẹn ngày “Cánh Chung” chúng con sẽ gặp lại.

Một cuộc trò chuyện thú vị

- Reng… reng….
- À lố, ông già Noel nghe đây!
- Nhóm Bông Hồng Xanh chúng con kính chào ông ạ!
- À hà, muốn xin quà Noel phải không?
- Dạ! Những ngày tháng qua, đi đến nhiều vùng, làm việc thiện khắp nơi chắc ông đã thấm mệt, chúng con muốn phụ ông chia quà Giáng Sinh cho một số vùng sâu vùng xa ạ!

À hà, đúng rồi, từ tháng 8 đến giờ, ông đi qua nhiều nơi, rồi đến những vùng bị lũ lụt, ông mệt phờ râu. Vừa xong công việc thì bay đi dự lễ khai mạc Năm Thánh ở các giáo phận tại Việt Nam, vui quá các con ơi, quên hết mệt nhọc rồi! Nè, nhiều nơi bước vào Năm Thánh rất hoành tráng, cũng có nơi đơn sơ mà ý nghĩa, quan trọng là giáo dân rất nhiệt thành. Hết mùa Giáng Sinh, chắc là ông ở lại Việt Nam cho hết thời điểm của năm đặc biệt này quá!

Chậc! Đất nước của con có nhiều chuyện phức tạp khó nói quá! Thôi thì ông cứ làm việc thiện, không phân biệt tuổi tác, tôn giáo, quan điểm, còn những chuyện khác thì phó thác cho Chúa hén! Dẫu vậy, quê hương đất nước của các con thật đáng yêu và các con cũng dễ thương quá!

- Vâng, theo tinh thần Huấn từ của Đức Thánh Cha thì chúng con được mời gọi “dấn thân cách trung thực nhằm xây dựng một xã hội công bằng, liên đới và phù hợp với lẽ phải…..và chứng minh rằng người công giáo tốt cũng là người công dân tốt.”
- Nhưng còn nhiều chuyện lấn cấn quá!
- Vâng, sẽ có một sự “đối thoại và hợp tác lành mạnh để phục vụ sự phát triển con người toàn diện và sự phát triển của Đất Nước” (x. HT, đ.6, đ.7).
- Thôi được rồi các cháu thay ông phát quà cho vùng xa nhé! Năm nay định đi đâu vậy?
- Có nhiều quà, chúng con đi xa, có ít thì đi gần thôi ạ! Có thể là một vùng Tây Nguyên và một vùng sông nước.
- Thật tình mà nói đến thời điểm này túi ông đã cạn nhưng ông sẽ “phôn” cho các thánh; nếu các con mà được Đức Maria và thánh Giuse chú ý thì “ngon lành” quá vì có nhiều người mang tên thánh là Giuse hay Maria, vào ngày lễ bổn mạng, họ dâng lên quà thiêng liêng rất nhiều, hai Ngài làm phép lạ, biến thành quà thật, thế là ai xin thì cứ ban cho, tuyệt vời lắm các con ạ! Vậy con đọc lại địa chỉ và số điện thoại đi, ông sẽ nhắn tin cho khắp Thiên Đàng, hy vọng các con sẽ được mùa.
- Dạ, xin các thánh gởi quà trực tiếp về:

Nhóm Bông Hồng Xanh
Vũ thị Loan
154/69 Phạm Văn Hai
Phường 3 quận Tân Bình
Saigòn – VIỆT NAM
Điện thoại 0985 279910
EMAIL: yeutrehepho@yahoo.com


- Nhớ báo cáo rõ ràng nhé! Thôi ông cúp máy đây!

Sóng điện thoại được ngắt, chúng tôi vẫn còn bồi hồi vui khi nghĩ về chuyến đi vào vùng sâu, vì lúc trao quà, chính chúng tôi được vui hơn cả người nhận và gặp gỡ trẻ em thì như được gặp các Thiên Thần vậy! Thật tuyệt vời!

Mùa Giáng Sinh 2009 sắp đến, Bông Hồng Xanh chúng tôi xin hẹn bài tường thuật sau chuyến đi.