Ngày 8, tháng 11, 2009 (CNA).- Ngày 13 tháng 11, 2009, Giáo Hội hoàn vũ sẽ tôn kính Thánh Frances Xavier Cabrini, một nhà truyền giáo người Ý đã sống gần hết cuộc đời để làm việc với các di dân người Ý tại Hoa Kỳ. Mẹ Cabrini, là người rất sợ nước và chết đuối, đã vượt Đại Tây Dương trên 30 lần để phục vụ Giáo Hội và những người dân bà đang giúp đỡ.

Thánh Frances Cabrini ước muốn được đi truyền giáo bên Trung Quốc, nhưng Thiên Chúa đã có kế hoạch cho bà. Bà mồ côi tại Ý trước khi đủ 18 tuổi, bà gia nhập Dòng Các Nữ Tu Thánh Tâm và lấy tên “Xavier” để tưởng nhớ thánh Phanixicô Xavier, vị thừa sai nổi tiếng tại Miền Đông.

Theo lời khuyên của Đức Thánh Cha Leo XIII nói, “Không đi về phía Đông mà là phía Tây, bà đã chú tâm vào nỗ lực truyền giáo tại Hoa Kỳ. Chấp nhận lời mời của Đức Tổng Giám Mục Corrigan ở New York, bà đã đến Hoa Kỳ và trải qua gần 30 năm đi lại băng qua Đại Tây Dương cũng như khắp nơi trên đất Hoa Kỳ, bà đã thiết lập các viện mồ côi, các bệnh viện, và trường học cho những người di cư gốc Ý nghèo khó.

Rồi bà cũng trở thành công dân Hoa Kỳ. Bà qua đời năm 1917 và được phong thánh năm 1946, ngay trước khi một làn sóng người di cư Ý khác bắt đầu tới Hoa Kỳ.

Thánh Frances Cabrini là quan thầy của các người di cư.