QUẢNH BÌNH - Chính quyền xã Phúc Trạch (nơi có giáo họ Bàu Sen và tượng Đức Mẹ), huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, đang dùng mọi biện pháp để ngăn chặn giáo dân đến ngăn cản việc phá tượng Đức Mẹ của chính quyền. Những “Giấy mời” (xem phóng ảnh) này được các trưởng thôn xóm và công an xã trực tiếp đem đến từng người dân để vận động và hù dọa dân đi họp để “nghe lệnh cưỡng chế”.

Với phương cách hù doạ dân chúng như vậy, chính quyền xã Phúc Trạch đang chứng minh rằng chính quyền địa phương được coi như là một tổ chức xã hội đen chính hiệu và họ đang chơi theo kiểu "luật rừng” mạn rợ!

Suốt ngày 23 và 24/09/2009 dù mưa to gió lớn, chính quyền huỵên Bố Trạch, Quảng Bình vẫn dùng máy cẩu và máy ủi đưa từ Đồng Hới lên để san mặt bằng dưới chân lèn Đức Mẹ đứng, chuẩn bị cho công việc phá tượng. Sau khi đã làm xong công tác mặt bằng, máy ủi, cẩu được đưa về Ủy ban nhân dân xã Phúc Trạch nghỉ, chờ ngày ra tay phá tượng.

Trong khi đó các công an xóm, thôn, công an xã tích cực vận động tuyên truyền, nói xấu các linh mục nhằm thuyết phục dân ủng hộ việc phá tượng. Các loa phóng thanh trong xã Phúc Trạch cũng hoạt động hết công suất và suốt ngày để bắt dân nghe quyết định dỡ tượng Mẹ của Huyện Bố Trạch. Giáo dân trong những ngày này luôn sống trong sự giám sát của công an mặc sắc phục và thường phục cũng có.

Ngày Chúa nhật hôm qua, mọi chuyện dường như lắng xuống... Tuy vậy giáo dân họ Bầu Sen vẫn sống trong sự căng thẳng và hội hộp, không biết khi nào sẽ ta tay trấn áp giáo dân và phá tượng Đức Mẹ La Vang.

Hiện tại giáo dân trong vùng này ngày đêm đang sống trong áp lực và bị khủng bố tinh thần rất ác nghiệt của chính quyền Quảng Bình.