VATICAN (CNA) - Đại Sứ Quán Hoa Kỳ cạnh Tòa Thánh và Caritas Quốc tế sẽ tổ chức một buổi thảo luận chuyên đề vào ngày 14-10 sắp tới liên quan đến vấn đề phòng tránh HIV/AIDS lây từ mẹ sang con và các phương thức trị liệu cải tiến khi điều trị cho trẻ nhiễm HIV.

Theo lịch trình, các chủ đề chuyên môn sẽ được đem ra thảo luận bao gồm những phương pháp hữu ích, liệu pháp và thử nghiệm dành cho những người nhiễm HIV/AIDS. Một chuyên đề khác cũng sẽ được bàn thảo là làm thế nào Giáo hội Công giáo và các tổ chức liên chính phủ, chính phủ các nước và những tổ chức xã hội khác có thể tăng cường sự hợp tác lẫn nhau để giúp đỡ các nạn nhân HIV trẻ tuổi và ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh này từ mẹ sang con.

Đức Tổng Giám Mục Zygmunt Zimowski, chủ tịch Hội đồng Giáo hoàng về Chăm sóc Y tế, sẽ đọc diễn văn chào mừng các tham dự viên. Trong buổi thảo luận cũng sẽ có sự hiện diện của Tiến sĩ Miguel H. Diaz - Đại sứ Hoa Kỳ tại Tòa Thánh, Hiệp sĩ Lesley-Anne và Tổng thư ký Caritas Quốc tế.

Linh mục David Glenday, MCCJ, tổng thư ký Liên hiệp các Bề trên Tổng quyền cũng sẽ đọc bài chào mừng tại hội thảo.

Các chuyên gia tham dự hội nghị lần này bao gồm các thành viên ủy ban HIV của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), các nhà nghiên cứu và đại diện các công ty dược phẩm, các tổ chức tôn giáo, dòng tu và các tổ chức từ thiện trên khắp thế giới quy tụ về.

Sau hội nghị sẽ là cuộc tập huấn 2 ngày nhằm nâng cao nhận thức làm thế nào để truyền cảm hứng tới mọi người, khiến họ thực hiện hành động bảo vệ những người dễ bị tổn thương nhất từ căn bệnh thế kỷ.