KUWAIT- Sư đoàn 3 Bộ binh Hoa Kỳ nói trong ngày hôm nay họ đã khám phá một kho quân cụ của Iraq có thể chứa các loại võ khí sinh-hóa. Thiếu tá Ros Coffman của đơn vị này cho báo chí biết trong cuộc lục soát ở mạn Nam thành phố Hindiya, các máy dò hóa chất đã báo động, nhưng sự việc còn chờ sự xác minh của các chuyên viên mới có thể biết chắc có đúng là võ khí sinh-hóa hay không. Dù vậy, bộ chỉ huy liên quân Anh-Mỹ hôm nay đã ra lệnh là các binh sĩ không bị bắt buộc phải mặc quân phục phòng chống võ khí sinh hóa nặng nề nữa. Lệnh không giải thích rõ là hiểm họa về các loại võ khí giết người hàng loạt đã giảm, hay chỉ do thời tiết quá nóng bức của Iraq mà ra.

Tuy nhiên, bất kỳ vì lý do gì đi nữa, các binh sĩ liên quân tỏ ra nhẹ nhõm. Hạ sĩ Mike Gary thuộc Lữ đoàn 5 Thủy quân Lục chiến Hoa Kỳ cho biết:

Một diễn biến bên lề đáng chú ý là đoàn xe của đại sứ Nga ở Iraq đã bị trúng đạn trên đường từ Baghdad đến Syria. Viên đại sứ bị thương nhẹ nhưng người tài xế của ông bị trọng thương. Tin tức sơ khởi nói rằng có thể do liên quân nhận lầm đối tượng.

Về tổn thất nhân mạng, tính đến ngày hôm nay phía Hoa Kỳ có 91 quân nhân tử trận, 14 người mất tích. Phía Anh có 30 người chết. Phía Iraq không loan báo số quân nhân thiệt mạng, nhưng theo bộ chỉ huy liên quân Anh-Mỹ thì Iraq có trên 2,320 binh sĩ chết. Baghdad nói rằng về phần thường dân, có 1,252 người chết và 5,103 người bị thương.(rfa)