Lời cầu nguyện ngày thứ Hai 24.8.2009

Chủ tế: Khi cầu nguyện, Chúa Cha đáp ứng những nhu cầu của chúng ta. Chúng ta cầu xin nhân danh Đức Giêsu, Chúa Con và trông cậy vào Chúa Thánh Thần. Trong tâm tình đó, chúng ta dâng lời nguyện xin.

• Trong Năm Thánh Linh Mục chúng ta cầu xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành hồn xác cho Đức Thánh Cha Bênêđíctô, các Hồng Y, Giám Mục và Linh Mục để các ngài tìm mọi phương thế thích hợp xây dựng Giáo Hội mầu nhiệm hiệp thông, truyền giáo, và phục vụ con người trong xã hội.- Chúng con cầu xin Chúa.

• Hôm nay, Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam chúng con tổ chức Đội Linh Mục EMMAUS lần thứ ba. Xin Chúa ban nhiều ân sủng xuống cho các cha về tham dự đai hội đến từ các Giáo Phận Hoa Kỳ và trên thế giới. Xin Chúa chúc lành cho các thiện chí của các ngài: gia tăng tình huynh đệ, tinh thần học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm mục vụ và tình đoàn kết trong việc mở mang Nước Chúa. - Chúng con cầu xin Chúa.

• Xin Chúa ban cho Liên Đoàn Công Giáo Hoa Kỳ Các Liên Đoàn Công Giáo ở Hải Ngoại, và Giáo Hội Việt Nam ngày càng có nhiều người tín hữu dấn thân phục vụ trong cuộc sống tu trì. Và xin Chúa cho những ai sống trong đời tận hiến trung thành tuân giữ những gì họ đã thề hứa để sống trọn vẹn và làm chứng nhân đích thực cho Đức Kitô. - Chúng con cầu xin Chúa.

• Chúng con cầu xin Chúa cho tất cả giáo dân Việt Nam ở Hoa Kỳ và mọi nơi trên thế giới mau mắn đáp lại ơn gọi làm tông đồ là góp phần làm cho thế giới được nhuần thấm tinh thần của Đức Kitô nơi họ đang sống và hoạt động. - Chúng con cầu xin Chúa.

• Chúa đã mạc khải cho nhân loại rằng: những ai xây dựng hòa bình sẻ được phúc gọi là con Chúa. Xin Chúa cho tất cả mọi người Việt Nam, biết lấy tình bác ái huynh đệ mà đối xử với nhau, biết tìm kiếm công lý Chúa đã dạy để cùng nhau kiến tạo nền hòa bình đích thực cho đất nước Việt Nam.

• Thử thách gian truân làm cho con người dể mất niềm tin vào Chúa. Qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ Hòa Bình, xin Chúa cho mỗi người chúng con luôn kiên vững trong lòng tin không mệt mỏi trong yêu thươngvà đầy vui tươi trong hi vọng. -Chúng con cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, xin nhậm lời chúng con cầu nguyện. Xin Chúa dạy chúng con luôn tin tưởng cầu xin, luôn vui vẻ tìm kiếm,và luôn gõ cửa với niềm hi vọng. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.

Lời cầu nguyện ngày thứ Ba 25.8.2009

Chủ Tế: Thiên Chúa là Đấng Toàn Năng, vì yêu thương nhân loại, Ngài đã sai Đức Giêsu nhập thể làm người, mạc khải cho chúng ta về mầu nhiệm Nước Trời. Tin tưởng vào tình thương và quyền năng của Người, chúng ta dâng lời cầu xin.

• Trong Năm Thánh Linh Mục, chúng ta cầu xin Thiên Chúa ban cho tất cả các linh mục luôn trọn đời trung tín với sứ mạng của mình để các ngài phân phát các mầu nhiệm thánh. - Chúng con cầu xin Chúa.

• Số linh mục ngày nay trên thế giới thiếu hụt trầm trọng. Xin Chúa cho mọi thành phần dân Chúa trong Giáo Hội Hoa Kỳ, Giáo Hội Việt Nam, và Giáo Hội Hoàn Vũ góp phần vào việc đào tạo linh mục tương lai của các giáo phận và các dòng tu, bằng lời cầu nguyện cũng như bằng việc rộng rãi giúp đỡ chủng viện. - Chúng con cầu xin Chúa.

• Trên thế giới hiện nay, nhiều người chết vì đói khát và bệnh tật. Xin Chúa cho các nhà lãnh đạo quốc gia của Hoa Kỳ, Việt Nam và thế giới quan tâm nhiều hơn đến đời sống của người nghèo khổ. - Chúng con cầu xin Chúa.

• Qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ Lavang xin Chúa cho mọi người Việt Nam ở trong nước và ở hải ngoại luôn biết tìm lợi ích chung. Nhờ đó, xã hội chúng ta đang sống sẽ công bình, đất nước được thịnh vượng mọi người được an vui hạnh phúc và hưởng tự do tôn giáo. - Chúng con cầu xin Chúa.

• Xin Chúa ban sức mạnh cho những ai đang đau khổ vì đức tin bị ngược đãi vì công lý để họ được tràn đầy Thần Khí Chúa giúp họ sống kiên nhẫn và yêu thương dù trong cảnh gian truân cùng khốn, họ luôn được an bình trong tâm hồn. - Chúng con cầu xin Chúa.

• Xin Chúa ban phép lành cho các linh mục đang ốm đau bệnh tật sớm tìm lại được sức khỏe và luôn trông cậy nơi Đức Kitô. Và khi đến giời từ biệt cỏi đời này Xin Chúa cho các ngài được bình anvà được hưởng phúc trường sinh bất tử.

• Trong thinh lặng, xin dâng lên ý nguyện riêng của mỗi người.- Chúng con cầu xin Chúa.

Chủ Tế: Lạy Chúa, xin nhậm lời chúng con cầu nguyện. Xin Ch úa cho những điều chúng con tin và tuyên xưng ngoài môi miệng, được thực hành qua đời sống hằng ngày.Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.

Lời cầu nguyện ngày thứ Tư 26.8.2009

Chủ Tế: Thiên Chúa đã sai Đức Giêsu, Ngôi Lời nhập thể làm người là ánh sáng cứu độ trần gian. Trong niềm tin tưởng vào Thiên Chúa là Cha yêu thương, chúng ta dâng lên Ngài những lời cầu xin.

• Trong Năm Thánh Linh Mục, chúng con cầu xin Thiên Chúa ban cho Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam chúng con Các Liên Đoàn Công Giáo Hải Ngoại và Giáo Hội Việt Nam ngày càng có nhiều linh mục vừa sốt sắng phục vụ bàn thờ vừa hăng say rao giảng Phúc Âm và tìm mọi phương thế thích hợp giúp tín hữu hiểu Lời Chúa và đem ra thực hành.- Chúng con cầu xin Chúa.

• Chúng ta đang sống trong xã hội văn minh mà nạn kỳ thị chủng tộc, màu da, ngôn ngữ vẫn còn Xin Chúa cho các nhà lãnh đạo quốc gia Hoa Kỳ quan tâm nhiều hơn đến quyền lợi và phẩm giá người dân. -Chúng con cầu xin Chúa.

• Xin Chúa chúc lành cho đời sống mỗi người chúng con, và mọi người Việt Nam đang sinh sống ở mọi nơi trên thế giới luôn khao khát một đời sống thánh thiện tốt lành luôn yêu thương, đoàn kết, và cùng nhau xây dựng đất nước Việt Nam: văn minh, công bằng, và dân chủ. -Chúng con cầu xin Chúa.

• Xin Chúa ủi an và nâng đỡ những người tỵ nạn, những người biệt xứ, những trẻ em phải xa cách gia đình, những người bị bỏ rơi. Xin cho họ thấy những ngày khốn khổ của mình mau chấm dứt và sớm tìm được sự trợ giúp chu đáo nơi chúng con, các vị hữu trách của chính quyền và mọi người dân. - Chúng con cầu xin Chúa.

• Qua lời chuyển cầu của Các Thánh Tử Đạo Việt Nam xin Chúa thương đến các linh mục đang bị cầm tù bị ngược đãi vì đức tin công giáo,bảo vệ công lý, quyền lợi và phẩm giá con người. Xin cho các ngài đừng rơi vào tuyệt vọng và sớm được hưởng tự do mà Thiên Chúa trao ban. - Chúng con cầu xin Chúa.

• Trong thinh lặng, xin dâng lên ý nguyện riêng của mỗi người. -Chúng con cầu xin Chúa.

Chủ Tế: Lạy Chúa, xin nhậm lời chúng con cầu nguyện. Xin cho ánh sáng vinh quang của Chúa Kitô luôn tỏa sáng trong đời sống và giúp chúng con đạt được ánh sáng vĩnh cửu ở quê trời.Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.

Lời cầu nguyện ngày thứ Năm 27.8.2009

Chủ Tế: Cầu nguyện là mối giây liên kết giữa con người với Thiên Chúa. Không có Ngài, chúng ta không làm gì được.Tin tưởng vào quyền năng cao cả của Thiên Chúa, chúng ta dâng lên Ngài những lời cầu xin.

• Trong Năm Thánh Linh Mục, xin Chúa ban nhiều ơn lành hồn xác cho hàng giáo sĩ, tu sĩ và giáo dân Việt Nam ở trong nước và Hải Ngoại: một đức tin toàn vẹn, một đức ái vững bền, sự hợp nhất trong yêu thương để cùng làm chứng cho Đức Kitô qua lòng nhiệt tâm chu toàn trách nhiệm và gương sáng đức tin của mình. - Chúng con cầu xin Chúa.

• Cầu cho các nhà lãnh đạo quốc gia Hoa Kỳ, Việt Nam và Thế Giới để họ không tìm kiếm vinh quang cho cá nhân và gia đình, mà lo phục vụ người dân và đất nước. Xin Chúa cũng cho họ và tất cả những ai thi hành pháp luật: biết làm mọi sự có thể được để bảo vệ gia đình, hạt nhân quan trọng nhất của xã hội. - Chúng con cầu xin Chúa.

• Xin Chúa cho các nhà hoạt động xã hội và những người xây dựng hòa bình ở Việt Nam và Hải Ngoại được nhiều ơn thánh của Chúa, để những nổ lực của họ đem lại kết quả tốt đẹp cho công việc bảo vệ và xây dựng đất nước Việt Nam. - Chúng con cầu xin Chúa.

• Xin Chúa cho công việc giảng dạy và học tập ở Việt Nam, không chỉ đạt được về trình độ hiểu biết ngành nghề chuyên môn xử dụng văn bằng thật qua học hỏi và rèn luyện bởi công sức của mình mà còn đạt được nhân cách, biết tôn trọng phẩm giá và các quyền cơ bản của con người. - Chúng con cầu xin Chúa.

• Xin Chúa cho những ai làm công tác truyền thông, truyền hình và báo chí của Chính Phủ Việt Nam: biết tôn trọng sự thật khi đăng tải các thông tin qua báo chí, truyền thanh và truyền hình. Bởi vì chỉ sự thật mới phản ánh đúng sự việc, sự thật được tôn trọng, giúp con người và xã hội phát triển về mọi lĩnh vực trong công bằng, yêu thương, và hợp nhất. - Chúng con cầu xin Chúa.

• Qua lời chuyển cầu của Thánh Gioan Marie Vianny, xin Chúa cho các Linh Mục, những người thân trong gia đình, bạn bè của chúng con, và tất cả những ai đã yên nghĩ trong lòng tin xin cho họ được chia sẻ sự sống vĩnh cửu của Chúa Phục Sinh.

• Trong thinh lặng, xin dâng lên ý nguyện riêng của mỗi người. -Chúng con cầu xin Chúa.

Chủ Tế: Lạy Chúa là Đấng quan phòng, xin nhậm lời chúng con cầu nguyện. Xin Ngài ban sức mạnh lúc chúng con yếu đuối, bảo vệ và cứu giúp chúng con lúc nguy hiểm, gian nan khốn khó. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.