"Ta là bánh ban sự sống. Cha ông các ngươi đã ăn manna trong sa mạc và đã chết. Đây là bánh bởi trời xuống, để ai ăn bánh này thì khỏi chết. Ta là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ sống đời đời. Và bánh Ta sẽ ban, chính là thịt Ta, để cho thế gian được sống". (Ga 6, 41-52 (Hl 41-51)).

Lời của Chúa Giêsu dậy ở trên, thiết tưởng chẳng mấy ai vào thời đó hiểu được ý của Chúa!? Chẳng những họ chẳng hiểu mà mặt của họ xem chừng còn ngớ ra, xem như ông Giêsu này không được bình thường cho lắm thì phải! Nên họ đã nói: "Chớ thì ông này chẳng phải là Giêsu, con ông Giuse sao? Chúng ta đều biết rõ cha mẹ của ông. Vậy làm sao ông lại nói: 'Ta bởi trời mà xuống'". Chúng ta chẳng trách cha ông chúng ta vì sao mà không hiểu được ý Chúa Giêsu cho được chứ!? Bởi Ông Giêsu trước mặt mọi người thì chẳng khác nào là một con người dị tánh và có khác thường. Có nghĩa là ông thật là tầm thường, nghèo khổ, có cuộc sống rày đây mai đó, không sống không có nhà cửa, có tài ăn nói nên được nhiều người đi theo nghe ông, có tài chinh phục được nhiều người đi theo làm môn đệ của ông, và là một con người có tới 9 cái lá gan dám lên án những dân pharisêu, nhà thông luật, và các người biệt phái, cho nên những người dân vào thời đó họ thấy Chúa Giêsu thật là một con người lạ lùng. Người là một con người có sức hút lạ thường, tiếng của Người đi đến đâu thì đều có nhiều người tuôn đến để hiếu kỳ muốn gặp được Ngài, xem Ông Giêsu này là ai, sao Ông có thể làm nhiều điều kỳ diệu và lạ lùng đến thế!? Phải, Ông là ai mà lại có thể hóa bánh và cá nuôi được hơn 5000 ngàn người? Ông là ai mà được bao nhiêu ngàn người đi theo để được ông chữa lành cho những bệnh hiểm nghèo như ban cho người mù được xem thấy, người què được đi, người hoại huyết được cầm sạch hẳn, người bị quỷ ám được bình thường, người điếc được nghe, người phong cùi được lành sạch, những người đàn bà tội lỗi được Chúa thương tha thứ tội và họ đã chừa không bao giờ phạm tội nữa, và ngay cả những người đã chết thật rồi mà Chúa đã cho họ sống trở lại.

Chúng ta có công nhận rằng Ông Giêsu này mà sống vào thời buổi của chúng ta ngày nay, có thể chúng ta cũng đối xử với Ông bằng con mắt nghi ngờ và vì muốn thỏa mãn tánh hiếu kỳ, y như cha ông của chúng ta vào thời xa xưa ấy không!?? Có phải bởi chúng ta luôn có tánh đa nghi cho nên nói cho cùng thì dù chúng ta có ở vào thời đại nào đi chăng nữa thì chúng ta cũng chẳng bao giờ làm khác đi cho được, bởi cái tánh hiếu kỳ ấy, tôi thiết nghĩ Thiên Chúa cũng không trách chúng ta đâu, bởi chính Chúa Cha đã tác tạo chúng ta nên như vậy cơ mà! và có nghĩa là Ngài đã ban cho chúng ta có bộ óc khác với loài vật là để biết, suy nghĩ, và suy xét mọi sự việc, trước khi chúng ta hành động hay làm bất cứ việc gì!? Cho nên tất cả mọi con cái Thiên Chúa của thời xưa hay ngay cả con cái Thiên Chúa của thời nay, cũng vẫn không thay đổi. Sở dĩ chúng ta tin vào Chúa Giêsu vì chúng ta có cơ hội để đọc, học hỏi, và đã tin vào Phúc Âm của Ngài, nhưng thử hỏi thôi nhé! Nếu thật sự ngày nay có một Ông Giêsu bằng xương bằng thịt y như Ông Giêsu của thời xa xưa, đang sống giữa chúng ta, liệu chúng ta có không suy nghĩ mà không bảo là chúng ta tin mù quáng vào một Ông Giêsu nào đó, mà thiên hạ một số rất đông đang đi theo Ông không? Vì Ông cũng đang chữa lành cho rất nhiều người khỏi bệnh, vì Ông cũng làm được bao nhiêu chuyện lạ lùng!????

Cho nên, chuyện tin vào Ông Giêsu, thì tất cả con cái Thiên Chúa, khối óc và lý trí, cũng vẫn giống nhau ở mọi thời!??? Bằng chứng là những sự việc lạ lùng của Đức Mẹ Maria xẩy ra ở khắp mọi nơi như thấy bao nhiêu tượng ảnh của Đức Mẹ Maria chẩy dầu hương thơm bay ngào ngạt, rồi tượng ảnh của Mẹ Maria ở nhà thờ Đức Bà khóc, rồi tượng ảnh của Mẹ Maria ở rất nhiều nơi chẩy máu tươi, và còn nhiều nhiều nữa! Liệu chúng ta có tin ngay hay không?? Hễ chúng ta tin ngay thì sợ thiên hạ bảo rằng mình mê tín dị đoan, là hồ đồ, là dễ tin tầm bậy!? Hễ chúng ta tỏ vẻ cứng lòng chờ được xác tín từ Vatican thì cho rằng đức tin của chúng ta không được vững, và không có lập trường, như cái tánh của tôi chẳng hạn là rất ba phải đôi khi, vì ai nói gì thì tôi cũng gật cũng cho là phải, thì sao!??

Cho nên, đối với tôi tin hay không tin, tất cả chúng ta trong cuộc sống ngày lại ngày, bao nhiêu thứ, bao nhiêu biến chuyển chung quanh chúng ta, con tạo xoay vần, và đôi khi có phải chúng ta đều hỏi nhau rằng, thời buổi bây giờ chắc quỷ vương ra đời rồi chăng!? Vì bom nguyên tử không biết bao giờ được phóng đi? Cùng giống cũng cưới nhau được? Luân thường đạo lý không còn ai giữ gìn nữa!? Không còn ai giữ một chồng một vợ nữa!? Không còn ai muốn giữ con trong bụng của mình nữa!? Không còn ai muốn giữ đạo Đức Chúa Trời nữa!? Không còn ai muốn làm những điều lành và lánh dữ nữa!? Cho nên tất cả con cái của Chúa ngày nay, cần thật nhiều giờ Cầu Nguyện, thưa anh chị em!

Cầu nguyện để được Thiên Chúa ban ơn bình an. Cầu nguyện để Thiên Chúa ban cho những ơn thật cần thiết để ít nhất biết định giá cho mọi chuyện, mà không phải dùng cái đầu óc ngu dại và khờ khạo của mình, nhưng biết xác định mọi sự việc một cách khôn ngoan, bởi do Thiên Chúa Thánh Linh Ngài soi sáng và mạc khải cho hiểu biết, vì có phải khối óc của chúng ta làm sao có thể xác định, và quyết định được mọi điều mà quá khỏi sự hiểu biết của chúng ta!?????

Vâng, việc Cầu Nguyện hằng ngày của chúng ta như là một dụng cụ rất cần thiết cho linh hồn đời đời của chúng ta. Có Cầu Nguyện mỗi ngày là chúng ta muốn sống liên kết và mật thiết với Thiên Chúa để chúng ta luôn được Ba Ngôi Thiên Chúa soi sáng, hướng dẫn, để chúng ta biết tất cả mọi sự việc chúng ta làm là đúng hay sai, theo thần trí của Ngài ban cho chúng ta, và đó là một xác quyết mà tôi luôn tin là đúng. Vì có phải nếu có Ơn Chúa, chúng ta sẽ phải luôn luôn trước hết Tôn Kính một Đức Chúa Trời trên hết mọi sự sau lại yêu người như yêu chính mình hay không!?? Vâng, thưa lậy Chúa nhờ vào việc biết Cầu Nguyện cùng Chúa mỗi ngày, mà Chúa đã mạc khải cho chúng con biết và hiểu câu Chúa nói: "Ta là bánh ban sự sống. Ta là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ sống đời đời. Và bánh Ta sẽ ban, chính là thịt Ta, để cho thế gian được sống". Amen.